Thể thao

Hữu Thắng vừa xay lúa, vừa bế em ở ĐTVN: Từ từ mới... nhừ!

Có thể chê đoàn quân của HLV Hữu Thắng chơi chưa tốt trong trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên nhìn toàn cục và xa hơn người hâm mộ vẫn có thể đặt niềm tin vào Công Phượng và các đồng đội.

Cái khó của tướng Thắng

Phải khẳng định luôn: lúc này thuyền trưởng của ĐTVN đang đứng trước áp lực rất lớn khi đội bóng của mình chơi chưa được như ý muốn.

Tuy nhiên, giả dụ "bớt" xót và giấu đi một chút cảm xúc dành cho ĐTVN, có thể dễ thông cảm cho HLV người xứ Nghệ khi trận làm nóng tại Hàng Đẫy, ĐTVN không có trong tay thành phần tốt nhất vì sự thiếu vắng của Văn Quyết hay Minh Tuấn.

bong da
Thiếu những trụ cột như Minh Tuấn, Văn Quyết khiến ĐTVN chưa thi đấu tốt cũng là dễ hiểu

Với một danh sách rất trẻ (với độ tuổi trung bình 24 tuổi), trong đó 6-7 vị trí vẫn còn nằm trong độ tuổi SEA Games thì rõ ràng khó có thể đòi hỏi nhiều.

Chưa nói, đội bóng của Hữu Thắng chỉ mới tập trung với nhau vài ngày trước khi ra sân. Kèm theo đó là tình trạng trạng thể lực không được đảm bảo một cách tốt nhất vì vướng thi đấu tại V-League thì thực sự là khó để có sự gắn kết trong lối chơi.

Cái khó này không phải bây giờ các đời HLV trưởng của ĐTVN mới gặp. Trước đây những người tiền nhiệm của HLV Hữu Thắng cũng vậy bởi hầu như phần lớn cầu thủ Việt Nam đều chưa quen tập trung "kiểu Tây".

Có nghĩa, cứ đá ở giải VĐQG xong bay về tập trung ĐTQG và có đôi ngày để ráp quân, kiểm tra phong độ rồi bắt đầu "chiến" như nhiều quốc gia có nền bóng đá phát triển khác.

Những cái khó như thế, ĐTVN chơi chưa thuyết phục cũng có gì là lạ.

3 trong 1, chọn gì?

Tấm vé đến với Asian Cup có quan trọng hay không? Đương nhiên, vì đó là sân chơi cao nhất của ĐTQG ở cấp độ châu lục. 10 năm trước, ĐTVN đã dự VCK nhưng đấy là một tấm vé tặng, nhờ việc làm đồng chủ nhà Asian Cup. Trong khi đó, sau kết quả bốc thăm, cơ hội vượt qua vòng loại của thầy trò Hữu Thắng được nhìn nhận một cách khả quan.

Vấn đề là HLV Hữu Thắng vẫn phải chọn lựa giữa SEA Games và giải châu lục, chưa nói đến việc vòng loại không phải đá ngay, đá luôn mà kéo dài tới tận tháng 11 tới đây.

bong da 1
Với mục tiêu cao nhất ở SEA Games, buộc HLV Hữu Thắng phải chọn khung là những cầu thủ trẻ

Không chỉ là SEA Games, trước khi bước vào giải đấu này các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng...còn phải tham gia thêm một mặt trận khác là vòng loại U23 châu Á.

Tất cả những "mặt trận" ấy, đội bóng của Hữu Thắng đều được dồn kỳ vọng. Cũng chính bởi 3 trong 1 như thế nên buộc HLV Hữu Thắng phải chọn lựa và đưa ra giải pháp tốt nhất để dung hòa mọi thứ.

Có nghĩa gom một đội hình trẻ rồi rèn quân theo kiểu "mưa dầm thấm lâu", cùng chinh chiến những giải đấu trong năm vốn dĩ rất quan trọng với tương lai của mình.

"Vừa xay lúa, vừa bế em" như thế nên chẳng khó hiểu khi ông thầy người Nghệ chưa thể biến đội bóng của mình đi theo đúng quỹ đạo mà bản thân mong muốn, cũng như người hâm mộ chờ đợi.

Nhưng, khi có thời gian nhiều hơn mọi thứ sẽ khác, hãy cứ tin (và buộc phải tin) vào HLV Hữu Thắng thôi!

Tác giả bài viết: Duy Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP