Thể thao

Hoa khôi đá cầu và nghị lực tuyệt vời chiến thắng ung thư

Sau hai năm chiến đấu với bệnh ung thư vú, Nguyễn Huyền Trang khỏe lại với động lực lớn từ hai đứa con.


Hình ảnh của Huyền Trang khi còn khỏe mạnh. Ảnh: HT.

Nguyễn Huyền Trang, sinh năm 1985, là VĐV đá cầu Hà Nội. Cô nhiều năm liền khoác áo đội tuyển quốc gia, giành chiến thắng nhiều giải trong nước, vô địch SEA Games 22, vô địch thế giới năm 2005 và 2007. VĐV được mệnh danh là hoa khôi làng đá cầu Việt Nam thấy sức khỏe bất ổn từ năm 2013. Cô đến bệnh viện K Hà Nội và được chẩn đoán chỉ có khối u vú lành tính. Tuy nhiên sau đó, Huyền Trang thấy lưng của mình ngày càng đau hơn. Cuối năm 2014, các bác sĩ kết luận Trang bị ung thư vú giai đoạn cuối, bệnh đã di căn đến xương.

Thời gian đầu chữa trị phải truyền hóa chất, xạ trị, Trang cảm thấy mọi thứ trôi đi trong vô vọng khi sức lực ngày càng yếu, tiền bạc trong nhà cứ đội nón ra đi. Cơ thể chị bị phù do tích nước, tóc rụng mỗi ngày một nhiều khiến cô phải đội mũ để che đi mái đầu xa lạ.

Huyền Trang giữ tinh thần lạc quan trong quá trình điều trị bệnh. Ảnh: Hoàng Hải Thịnh.

Trong hoàn cảnh đó, bố mẹ và các con là nguồn động lực để Huyền Trang có thêm sức mạnh chiến đấu với căn bệnh quái ác. Trang có hai đứa con, một gái, một trai với người chồng đã ly hôn. "Ngày nào, tôi cũng thấy bóng dáng bố mẹ tôi liêu xiêu chờ tôi về nhà. Ngày nào tôi cũng nghe thấy tiếng hai đứa con tôi gọi mẹ ơi. Đó là điều quý giá nhất mà tôi có. Khi tôi buồn nhất, mệt nhất, sợ nhất, tôi nghĩ về hai con của tôi, chúng còn bé lắm và chẳng bao giờ muốn xa tôi đâu. Thế là tôi không sợ nữa. Hai con là bác sĩ lớn nhất của tôi”, VĐV 31 tuổi nói.

Vì gia đình, Trang cố gắng ăn thật nhiều, giữ tinh thần lạc quan để có sức khỏe cho những đợt xạ trị và truyền hóa chất. Tới nay, sau hai năm điều trị, Huyền Trang đã khỏe mạnh trở lại, da trắng hồng, môi đỏ, tóc dày, nặng 63 kg. Thỉnh thoảng, cô lại chạy xe ra sân Linh Lang ở Đào Tấn, Ba Đình để thỏa niềm đam mê đá cầu và hỏi han bạn bè.

Huyền Trang khỏe mạnh trở lại sau thời gian bệnh tật. Ảnh: Thanh Niên.

Tác giả bài viết: Minh Khang

Nguồn tin:

  Từ khóa: ung thư ,chiến đấu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP