Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Tôi thấy có phần bất công cho Lê Công Vinh

HLV Lê Thụy Hải nổi tiếng với những phát ngôn gây "bảo" ở muôn mặt bóng đá Việt Nam. Thế nên cách ông tiếp cận câu chuyện lùm xùm về Công Vinh ở CLB TP HCM gây ít nhiều bất ngờ.


Khi được hỏi về chuyện Công Vinh và 6 cầu thủ mất việc ở CLB TP HCM, ông Lê Thụy Hải chậm rãi chia sẻ:

"Thực ra đấy là chuyện hết sức bình thường. Chuyện cầu thủ vì vấn đề chuyên môn bị thanh lý hợp đồng thì có gì đâu? Nếu cứ đào sâu chuyện đó, tôi còn thấy bất công cho Công Vinh.

Ở đây, CLB TP HCM họ mới lên V-League thì tất nhiên là cần PR hình ảnh rồi, đó là lý do Công Vinh được mời về. Mà với hình ảnh mới là Công Vinh, rồi có tiềm lực tài chính lớn, họ muốn nâng cao chất lượng chuyên môn thì phải dọn chỗ, đẩy người đi chứ".

Trước việc nhiều cầu thủ thất nghiệp trách CLB TP HCM đẩy mình đi khi quá sát giải đấu, dẫn tới khó tìm bến đỗ khác, ông Hải tiếp:

"Vấn đề ở đây là CLB bổ nhiệm Công Vinh và có nguồn tài chính mới cũng rất sát giải, nên cũng chẳng có cách nào khác. Quan trọng nhất vẫn là thành tích, nếu thành tích tốt thì không ai nói gì được".

Ông Hải đồng tình với quan điểm rằng, để tăng cao sức mạnh đội bóng thì cần có những sự hy sinh. Và nếu sức mạnh đội bóng thật sự được gia tăng trong ít ngày tới, kéo theo kết quả tích cực trong V-League 2-17 thì sẽ tạo ra lợi ích cho nhiều người hơn vào cuối mùa, như tăng lương, thưởng.


Thời còn ở B. Bình Dương, HLV Lê Thụy Hải đã có mâu thuẫn với Công Vinh. Nhưng ông có những nhận xét tích cực trong việc cựu tiền đạo này làm Phó Chủ tịch CLB TP HCM.

Dù vậy, HLV Lê Thụy Hải cũng đưa ra lời khuyên cho Công Vinh rằng tuyệt đối nên tránh can thiệp vào vấn đề chuyên môn của đội.

"Cần phải xem kĩ mình có chuyên môn về cái đó không. Nếu mình can thiệp vào chuyên môn thì sẽ có lắm vấn đề bất lợi lắm".

Khi hỏi đến chuyện Công Vinh đã có những quyết định cải thiện đời sống, tập luyện cho anh em cầu thủ CLB TP HCM, như mời bác sĩ chất lượng, không giới hạn quỹ thuốc men, mời người chăm lo đời sống, chuyển sang khách sạn ở, tìm sân bãi tốt hơn… HLV Lê Thụy Hải tiếp:

"Đấy là việc làm rất đáng khen, đáng ca ngợi và nhân rộng. Họ có tiềm lực tài chính nên muốn làm, tất nhiên trong quá khứ, V-League cũng có nhiều ông bầu tài chính mạnh nhưng không hề làm như vậy, đó là điều đáng suy ngẫm và thay đổi.

CLB TP HCM chưa có gì nhiều để cho vào phòng truyền thống, nhưng họ biết trân trọng, vun đắp truyền thống là điều đáng ca ngợi".

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP