Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: ĐTVN của Hữu Thắng là lứa hay nhất kể từ AFF Cup 2008

Cựu HLV dày dạn kinh nghiệm Lê Thụy Hải nhẹ nhàng cho rằng đội tuyển Việt Nam đã quá thiếu may mắn trong trận bán kết lượt về trước Indonesia.


Chiến lược gia 70 tuổi không có vẻ gì tiếc nuối và nhẹ nhàng đón nhận kết cục thầy trò Hữu Thắng phải dừng cuộc chơi tại đấu trường AFF Suzuki Cup 2016 bằng trận hòa 2-2 trong thế chấp vá. Cựu HLV của FLC Thanh Hóa cho rằng ĐTVN đã quá thiếu may mắn.


Văn Toàn (giữa) chỉ biết kêu trời sau khi ĐTVN thất bại tại AFF Suzuki Cup 2016. Phải chăng vì chúng ta thiếu may mắn? Ảnh: Hải Đăng.

"Đội tuyển của chúng ta đã có một trận đấu rất hay, áp đặt được đối phương từ đầu với nhiều cơ hội tấn công. Cuối cùng, chúng ta đã không có được sự may mắn nên kết quả này cũng không có gì to tát. Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình nhưng điều quan trọng là may mắn lại không đến.

"Khi ĐTVN chơi một trận phải thắng, rơi vào thế đường cùng thì họ đã thể hiện được mình. Bị mất người, lại bị thủng lưới trước nhưng tinh thần toàn đội đã giúp họ vượt qua nghịch cảnh. Tôi chưa từng thấy ĐTVN làm được điều này trước đây, ghi 2 bàn trong 10 phút cuối ở hoàn cảnh như vậy", ông Lê Thụy Hải hài lòng.

Ông Hải phân tích tiếp: "Với một đội hình chắp vá khi Ngọc Hải phải xuống làm thủ môn thay cho người đồng hương thì còn gì để nói nữa, chuyện thua hoàn toàn có thể hiểu được.

Về chiếc thẻ đỏ của Nguyên Mạnh, nhà cầm quân họ Lê cho rằng trong tài đã có quyết đinh chính xác. "Nếu đó đúng là một pha đánh nguội thì thẻ đỏ là xứng đáng dù trọng tài chính không thấy nhưng không qua mắt được trọng tài biên. Trận này, ĐTVN cần tỉnh táo để giải quyết trận đấu, thậm chí chúng ta phải chơi nhún nhường chịu trận cho họ đá xấu chứ phản ứng lại kiểu này thì Nguyên Mạnh cần phải xem lại mình".


Nguyên Mạnh có phản ứng đáng trách khi đánh nguội cầu thủ đối phương trong một trận cầu quan trọng. Ảnh: Hải Đăng.

Ông Hải cũng đưa ra quan điểm về Công Vinh trong trận cuối cùng của sự nghiệp: "Khi đối thủ chủ động kéo về co cụm phòng ngự, Công Vinh không thể phát huy được điểm mạnh của mình. Indonesia phòng ngự dày đặc nên đã "bóp chết" một trung phong như Công Vinh. Khoảng không gian hẹp đã siết toàn bộ các cơ hội mà tiền đạo này có được. Với lại Công Vinh ở tuổi này rồi thì cũng phải thông cảm cho cậu ấy".

Một điểm nữa thiệt thòi cho HLV Hữu Thắng mà theo ông Hải đó chính là tổn thất ở hàng tiền vệ. Sau khi không có sự phục vụ của Tuấn Anh (người đá cặp cùng Xuân Trường) thì trước trận trận lượt về gặp Indonesia, Hoàng Thịnh tái phát chấn thương nên không thể "quét dọn" khu vực giữa sân được nữa. Không Hoàng Thịnh, HLV người Nghệ An phải sử dụng Trọng Hoàng đá lùi.


Trong Hoàng trong ngày đá sai sở trường do hàng tiền vệ của Việt Nam tổn thất vì chấn thương. Ảnh: Hải Đăng.

Về Trọng Hoàng, cầu thủ từng là học trò của mình khi còn ở Bình Dương, ông Hải nói: "Trận này Xuân Trường khó đá vì người đá cặp là Trọng Hoàng chơi không đúng vị trí sở trường. Nhiều lúc Xuân Trường nhận bóng bị động từ Hoàng nên không có thời gian quan sát để tung ra đường chuyền tốt. Trọng Hoàng khi nào đá công thì tốt chứ còn đá lùi dưới thì mất hay, cậu ấy không phải người tổ chức".

Nhìn nhận chung về chặng đường ĐTVN đã đi qua từ khi HLV Hữu Thắng lên nắm quyền, ông Hải cho rằng đây là đội tuyển tốt nhất sau thời vô địch AFF Cup 2008 của Henrique Calisto. May mắn vẫn là điều còn thiếu trong bức tranh hoàn hảo mà NHM vẫn nghĩ về ngày một lần nữa ĐTVN nâng cao chiếc Cúp khu vực.

Tác giả bài viết: Quang Thịnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP