Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Bầu Đức "kéo tụt" con cưng vì SEA Games

Bầu Đức đã chính thức xác nhận, ngoài Xuân Trường, sẽ không có thêm cầu thủ HAGL nào thuộc diện dự SEA Games 2017 ra nước ngoài thi đấu.

http sohanews sohacdn com thumb w 660 2016 1 1482623697794 1482623729539 102 0 511 660 crop 1482819978555 png


Lời khẳng định của bầu Đức tạo ra không ít những luồng nhận định. HLV Lê Thụy Hải thì cho rằng việc này sẽ khiến nhiều tài năng của HAGL thuộc diện có thể đi nước ngoài, như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn chịu ảnh hưởng lớn.

"Để các em ở nhà cũng tốt, chơi với nhau thì sẽ quen thuộc, dễ phối hợp hơn nhưng trình độ sẽ chỉ đến thế thôi. Để các em đi thì học hỏi nhiều hơn, nâng cao khả năng. Còn quen nhau thì vẫn sẽ phát huy được. Quan điểm của tôi là nơi nào cần và muốn thì nên để các em nó đi".

Hỏi kĩ ông Lê Thụy Hải rằng khoảng hơn nửa năm trong nước với ra nước ngoài hơn kém gì nhau, HLV này chia sẻ:

"Hơn rất nhiều chứ, nên ai cần thì để các em nó đi. Các em sẽ học được rất nhiều. Khoảng thời gian gần 8 tháng là cả 1 quãng đường lớn, đối với các em rất dài. Tất cả các em đi nước ngoài về thì chúng ta đều thấy hay hơn".

Tuy nhiên, riêng với trường hợp Công Phượng, cựu GĐĐH CLB Thanh Hóa nói:



"Riêng cá nhân Công Phượng, em ấy cần tự thay đổi mình còn đi nước ngoài thì quá tốt. Nếu ở nhà chơi với đối phương làng nhàng thì cũng chỉ thế thôi. Còn không được thi đấu thì vẫn được tập luyện, trình độ lên nhiều chứ mà em cũng nhìn thấy vấn đề rõ hơn.

Nếu Công Phượng chơi trong nước, với các đối thủ thấp hơn mình, qua người dễ, đột phá dễ thì chỉ vậy thôi. Còn hôm vừa rồi đá với Yokohama thì không làm gì được".

concung
Văn Toàn phải chờ hết SEA Games mới mong được xuất ngoại (Ảnh: Duy Anh).

Trái ngược với quan điểm của HLV Lê Thụy Hải, cả HLV Hoàng Anh Tuấn và nhà báo Minh Hải đều tán thưởng quyết định của bầu Đức.

"Bầu Đức quyết định như thế là đúng đấy. Vì đi ra nước ngoài nên mới bị vậy, có được đá đâu. Về đây mới được đá, mới rút ra kinh nghiệm trận mạc. Như trường hợp Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng có được đá đâu. Rồi chấn thương về cũng không đá được.

Chỉ trừ khi có CLB họ cho mình đá, thì mới tiến bộ. Còn không thì tốt nhất là giữ lại V-League như bầu Đức là đúng" – HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

"Mọi người có lẽ chỉ nghĩ đến cầu thủ chứ không nghĩ tới lợi ích của người tạo ra cầu thủ, nó cần phải cân đối. Thực ra về điểm rơi phong độ, sau 1 năm làm quen thì cần thêm 1 năm nữa mới mong thực sự tốt.

Với 1 số người cứ nghĩ về Việt Nam là bước lùi. Nhưng mọi thứ cần tiến từ điểm thấp đến cao. Cách đây 10 năm bầu Đức đã phải bảo vệ kế hoạch của mình trước HĐQT, bỏ tiền ra để vô địch SEA Games. Giờ là lúc bầu Đức thực hiện điều đó và nó không có gì to tát cả để tranh luận.

Cầu thủ giống như ra sân trước 1 trận, HLV đá đội hình nào thì họ phải theo. Đây là kế hoạch liên quan tới chiến lược hơn là chuyện riêng. Còn cầu thủ thì muốn nhiều thứ lắm" – Nhà báo Minh Hải tiếp.

Quyết định của bầu Đức có thể tạo tác dụng tốt hơn hoặc tệ hơn với sự phát triển của từng cá nhân cầu thủ. Tuy nhiên với mục tiêu chung là SEA Games 2017, nó sẽ mang lại nhiều tích cực, cụ thể nhất là sự gắn kết trong lối chơi.

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP