Thể thao

HLV Kiatisak nhún mình triệu tập trở lại Ronaldo Thái Lan

Theo thông tin từ nhà báo Tor Chitinand của tờ Bangkok Post, HLV Kiatisak đã triệu tập thêm 4 cầu thủ cho ĐT Thái Lan, trong đó có Charyl Chappuis - Ronaldo của người Thái.


HLV Kiatisak loại Charyl Chappuis khỏi đội hình Thái Lan ở trận thứ 5 của vòng loại World Cup 2018 với Australia mà không đưa ra bất cứ lý do gì. Mấy ngày trước, ĐT Thái Lan cũng gút danh sách đăng ký dự AFF Suzuki Cup 2016 mà không có tên của Ronaldo Thái Lan. Sự vắng mặt của cầu thủ mang 2 dòng máu Thái Lan và Thuỵ Sỹ này ở đội tuyển khiến NHM, giới chuyên môn và báo giới cảm thấy hết sức bất ngờ.

Nhiều lý do được phỏng đoán và nhiều người cho rằng HLV Kiatisak có 2 lý do để không triệu tập Charyl Chapuis là: Cầu thủ này đang suy giảm phong độ sau chấn thương và nguyên nhân quan trọng còn lại là anh chàng Ronaldo Thái Lan này có dấu hiệu mất tập trung trong tập luyện... Để mọi người không quá quan tâm đến Charyl Chappuis, HLV Kiatisak triệu tập bổ sung 3 cầu thủ khác gồm Natsapol Malaphan (Chonburi), Sivapong Charoensil (Si Sa Ket) và Jenrop Sampaodi (BEC Tero Sasana).


HLV Kiatisak cũng từng giảng hoà với trợ lý Choketawee Promut

"Lý do tôi gọi 4 cầu thủ lên cùng với 23 cầu thủ trước là tạo ra chiều sâu đội hình cho AFF Suzuki Cup. Tôi luôn muốn gọi nhiều cầu thủ để sẵn sàng thay thế những trường hợp bị chấn thương. Chapuis đã khoác áo đội tuyển nhiều lần và tôi nghĩ, hoà nhập không phải là vấn đề với cậu ấy. Với tất cả các cầu thủ, nếu họ chiến đấu tốt, chứng tỏ được trình độ, khát vọng, họ có thể là một phần của ĐT Thái dự AFF Suzuki Cup 2016", HLV Kiatisak nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo nhiều phóng viên Thái Lan, HLV Kiatisak gọi trở lại Chapuis vì 2 lý do: ĐT Thái Lan vẫn cần một tiền vệ trung tâm có tốc độ, khả năng chuyền tỉa và dứt điểm từ xa. Quan trọng hơn, ĐT Thái Lan muốn kêu gọi nhiều những cầu thủ Thái kiều đang chơi ở châu Âu về chơi cho ĐTQG nên chàng trai có 2 dòng máu Thuỵ Sỹ và Thái Lan này mới có cơ hội trở lại.

Tác giả bài viết: Minh Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP