Thể thao

HLV Hữu Thắng để ngỏ khả năng gọi Tuấn Anh lên tuyển U23 Việt Nam

CLB HA Gia Lai vừa phát đi tín hiệu tiền vệ Tuấn Anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đang sẵn sàng chờ “lệnh” triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam đấu U20 Argentina vào tháng 5 tới, nhưng quyết định cuối cùng lại đang thuộc về HLV Hữu Thắng.

Sau gần nửa năm chữa trị chấn thương, Tuấn Anh đã bình phục trở lại. Dù chưa đạt tới 100% phong độ, nhưng ở thời điểm này, tiền vệ người Thái Bình hoàn toàn có thể ra sân thi đấu.

Thực tế, ở 2 vòng V-League gần nhất, HA Gia Lai đã định tung Tuấn Anh vào sân, nhưng vẫn muốn cố giữ thêm một thời gian nữa. HLV Quốc Tuấn lo ngại Tuấn Anh sẽ tái phát chấn thương khi gặp các đối thủ có lối chơi quyết liệt ở V-League. Việc HA Gia Lai kiên nhẫn chờ đợi thêm thời gian với Tuấn Anh, không chỉ là để tiền vệ này có thể chơi tốt ở CLB, mà còn chuẩn bị cho SEA Games 29 - kỳ Đại hội thể thao khu vực cuối cùng trong sự nghiệp của Tuấn Anh trước khi anh quá tuổi.

5
HLV Hữu Thắng (trái) và tiền vệ Tuấn Anh (phải)

Chia sẻ lý do quyết định không dùng Tuấn Anh ở những vòng đấu cuối của lượt đi V-League, Trưởng đoàn bóng đá HA Gia Lai Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Chúng tôi không chỉ giữ Tuấn Anh cho HA Gia Lai, mà còn giữ cho U23 Việt Nam. Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn… là những cầu thủ rất quan trọng trong chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games 29 vào tháng 8 tới, nên cần hết sức thận trọng với chấn thương”.

Chắc chắn sau kỳ nghỉ lượt đi V-League, Tuấn Anh sẽ trở lại trong màu áo HA Gia Lai. Động thái mới nhất của đội bóng phố Núi chính là thanh lý hợp đồng với ngoại binh người Nhật Bản Masaaki Ideguchi, để “dọn chỗ” cho Tuấn Anh.

Việc tiền vệ người Thái Bình tái xuất là tín hiệu vui cho HA Gia Lai trong bối cảnh đội bóng cần tăng cường những cầu thủ chất lượng. Phong độ hiện tại của đội bóng phố Núi không tốt và họ rất cần sự đóng góp của các trụ cột như Tuấn Anh.

Giữ Tuấn Anh cho lượt về V-League, nhưng HA Gia Lai lại sẵn sàng cho cầu thủ này lên tuyển, trong đợt tập trung đội tuyển U23 Việt Nam ngày 3/5 tới tại Hà Nội, để chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina trên sân Mỹ Đình ngày 14/5.

“Chúng tôi luôn ủng hộ, tạo điều kiện hết mức để cầu thủ của mình được lên tuyển. Tuy nhiên, đó chỉ là điều kiện cần, còn đủ thì phải chờ xem Tuấn Anh có được HLV Hữu Thắng triệu tập trong đợt tập trung này không đã”, ông Tấn Anh cho biết.

Hiện tại HLV Hữu Thắng đang theo U20 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Đức. Mục đích chính của HLV người xứ Nghệ trong chuyến xuất ngoại lần này là xem giò một số cầu thủ nổi bật của U20 Việt Nam để gọi lên tuyển U23 chuẩn bị cho SEA Games tới đây.

Về việc có gọi Tuấn Anh trong đợt tập trung tới hay không, HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra khá thận trọng, khi vẫn lo ngại cầu thủ CLB HA Gia Lai bị tái phát chấn thương. Tất nhiên, sau khi có những báo cáo của đội ngũ y tế về sức khỏe của Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng sẽ có quyết định cuối cùng.

Tác giả bài viết: An An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP