Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U20 New Zealand có gì mà khủng khiếp đâu"

Không được đánh giá cao bằng đối thủ, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin khẳng định U20 Việt Nam chẳng có gì phải e sợ trước U20 New Zealand tại trận ra quân bảng E U20 World Cup 2017, vào 18h ngày 22-5 tới.

- Ông có thể cho biết đến thời điểm này, U20 Việt Nam còn gặp khó khăn nào không?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Nhìn chung vào lúc này thì công tác chuẩn bị đã hoàn thiện. Buổi tập hôm nay, chất lượng và cường độ đã được nâng cao. Mặc dù buổi tập ngắn nhưng cường độ rất cao và tôi hài lòng.

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các học trò phải thật tự tin

- Ông đánh giá thế nào về đối thủ của chúng ta ở trận ra quân, U20 New Zealand?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Cá nhân tôi đánh giá đây là đối thủ không có gì khủng khiếp cả. Họ được đánh giá cao hơn, nhưng điều quan trọng là chúng ta có tự tin và có tinh thần tốt hay không. Hy vọng qua những buổi tập với cường độ cao, sẽ giúp các em nâng cao tinh thần. Như buổi tập hôm nay, chúng ta có thể thấy tinh thần của các em rất tốt, rất quyết tâm. Đó là tín hiệu rất lạc quan với U20 Việt Nam.

- Phải chăng ông đã có phương án để đối phó với đối thủ này?

HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 New Zealand họ có thể hình cao lớn và thể lực vượt trội nên chắc chắn họ sẽ chơi bóng bổng và dài. Đặc biệt là những đường tạt từ hai cánh. Về lý thuyết, để khắc chế lối chơi đó rất đơn giản. Đó là chúng ta không cho họ kiểm soát bóng nhiều, đặc biệt là những tình huống xuống biên, hạn chế những quả tạt. Cái chính là hàng phòng ngự phải có sự cảnh giác và bọc lót chặt chẽ. Bóng bổng không phải dễ chơi vì nó thường sinh ra nhiều tình huống phức tạp.

U20 New Zealand có thể hình lực lưỡng

- Ông có thể tiết lộ về tinh thần của các cầu thủ hiện tại?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Như chúng ta thấy thì tinh thần của các em đang rất tốt và ổn định. Để có được điều này phần quan trọng là do sự ủng hộ người hâm mộ ở Việt Nam. Hôm qua, các em vẫn được sử dụng điện thoại để truy cập mạng xã hội nên theo dõi được thông tin từ Việt Nam. Điều này ảnh hưởng rất tích cực đến các em. Tôi mong rằng người hâm mộ hãy luôn đồng hành và cổ vũ để các em luôn ra sân với tinh thần cao nhất.

- Xin cảm ơn ông và chúc U20 Việt Nam ra quân suôn sẻ!

Tác giả bài viết: Nhật Lam (từ Cheonan, Hàn Quốc)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP