Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá Sapporo cao hơn U19 Việt Nam

Trước trận chung kết giải bóng đá tứ hùng quốc tế đang diễn ra ở Myanmar, giữa U19 Việt Nam và U19 Sapporo (Nhật Bản), HLV Hoàng Anh Tuấn (U19 Việt Nam) đánh giá đối thủ Sapporo mạnh hơn so với chúng ta.

Ở vòng đấu bảng, U19 Việt Nam có trận hoà trong thế hú vía với đội bóng trẻ đến từ xứ sở mặt trời mọc. Trong đó, bàn thắng gỡ hoà của U19 Việt Nam chỉ được thực hiện từ chấm phạt đền.

HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn nhìn nhận đối thủ mạnh hơn chúng ta: “Sapporo là đội bóng mạnh nhất giải. Họ nhỉnh hơn các đội còn lại về kỹ thuật, về yếu tố con người”.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét Sapporo (Nhật) mới là đội mạnh nhất giải


Đấy chính là lý do mà ông Tuấn cho rằng việc tái ngộ Sapporo trong trận chung kết vào tối 28/6 sẽ là thách thức lớn cho đội tuyển U19 Việt Nam, so với việc gặp các đội ở khu vực Đông Nam Á như Thái Lan hay Myanmar.

Về phía các học trò của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét: “Lối chơi của toàn đội đang dần được hình thành rõ nét, khả năng phòng ngự là một trong những điểm mà tôi hài lòng. Hàng phòng ngự của chúng ta chơi có tổ chức”.

“Ngược lại, khả năng tận dụng cơ hội của tuyến trên vẫn chưa triệt để, đây là điều mà U19 Việt Nam cần phải cải thiện” – ông Tuấn nói thêm.

Sau vòng bảng giải tứ hùng quốc tế đang diễn ra ở Myanmar, đội tuyển U19 Việt Nam ghi được 3 bàn sau 3 trận. Trong số 3 bàn thắng vừa nêu, có 2 bàn từ các tình huống đá phạt đền, đồng thời chưa trận nào chúng ta ghi nhiều hơn 1 bàn.

Trận chung kết giữa U19 Việt Nam và Sapporo sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 28/8 (theo giờ Việt Nam). Trước đó sẽ là trận tranh hạng ba giữa Thái Lan và Myanmar.

Tác giả bài viết: Kim Điền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP