Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn bị chê kém tài: Bầu Đức bất ngờ... nói đúng!

Thuyền trưởng- người hùng U20 Việt Nam- HLV Hoàng Anh Tuấn tỉnh queo, phớt lờ đến lời chê của bầu Đức bảo rằng ông thầy người Khánh Hoà không biết huấn luyện. Bầu Đức nhiều lúc “quá khích”, nhưng lần này ông chủ của đội bóng phố Núi có vẻ đã... đúng.

Cái lý của bầu Đức

Những phát biểu của ông chủ đội bóng phố Núi được đưa ra ngay sau khi U20 Việt Nam “trượt” vé vào vòng knock-out ở U20 World Cup, và đã khiến người ta tranh cãi dữ dội.

Bầu Đức chê ông Tuấn "con" kém tài, chủ yếu gặp may

Không thể không tranh cãi, bởi khi bầu Đức lên tiếng thì HLV Hoàng Anh Tuấn đang là người hùng mới của bóng đá Việt Nam. Ông Tuấn “con” góp một tay trong chiến tích đưa U20 Việt Nam đến U20 World Cup 2017 và trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên kiếm được 1điểm lịch sử.

Vấn đề là bầu Đức nói về U20 Việt Nam và đặc biệt là đá xoáy vào cá nhân HLV Hoàng Anh Tuấn thì lần này, ông chủ đội bóng phố Núi lại đúng và quan trọng là có rất nhiều cơ sở chứng mình.

Theo bầu Đức, sở dĩ U20 Việt Nam thành công là bởi có trong tay những cầu thủ giỏi nhất từ nhiều lò đào tạo trẻ ở Việt Nam. Với bệ phóng như vậy, việc U20 Việt Nam thi đấu hay cũng không là điều lạ.

Phát biểu của bầu Đức lập tức làm fan ruột của HLV Hoàng Anh Tuấn sử cồ, phản bác và mỉa mai lứa U19 của bầu Đức trước đây. Nhưng công tâm mà nói, đó là một sự so sánh khá khập khiễng khi lứa U19 Việt Nam đến được VCK U19 châu Á năm ấy hầu hết là quân của bầu Đức. Chỉ có một vài cái tên được bổ sung từ các “lò” đào tạo khác, trong đó có Quang Hải- đội trưởng U20 Việt Nam tại VCK U20 thế giới.

U20 Việt Nam không giống như phiên bản HAGL+...

Kết cục ở VCK U19 châu Á năm 2015 nhìn vào có vẻ lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thua hẳn so với các đàn em hiện tại, nhưng nên nhớ ở bảng đấu của U19 Việt Nam năm đó quy tụ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Vì vậy, lứa U19 của bầu Đức mới lỡ đò dự U20 thế giới.

Ông Tuấn không đóng góp gì?

Nói HLV Hoàng Anh Tuấn “không đóng góp gì nhiều” vào thành công của U20 Việt Nam là nhận xét có phần hơi phũ của bầu Đức. Nhưng, ông chủ của HAGL chắc chắn cũng có lý của mình khi dẫn chứng “nếu hay đã có nhiều đội bóng mời...”

Nhìn lại hành trình chuẩn bị của U20 Việt Nam, sự lo ngại và cảm giác đội bóng trẻ thành công nhất của dải đất hình chữ S đang... đi trên dây với chuỗi ngày tập nặng không thể tưởng tượng mà HLV Hoàng Anh dành cho các học trò.

Ông Tuấn "con" bất lực trong việc giúp các chân sút U20 Việt Nam ghi bàn

Thành quả của hơn 2 tháng ròng rã đó là việc U20 Việt Nam đã nâng cao được nền tảng thể lực, và chơi được tới... 70 phút trong mỗi trận đấu ở U20 World Cup. Và đây chính là điều bầu Đức xoáy đi xoáy lại vào đó.

Thực tế, để chơi trọn vẹn 90 phút trên sân không phải điều quá khó. Đến U19 của bầu Đức một thời khi chơi tại VCK châu Á với các cầu thủ to hơn, nền tảng thể lực tốt hơn là Nhật, Hàn và Trung Quốc cũng có thể làm được, huống gì là bây giờ U20 Việt Nam được tập huấn tại Đức.

Về chiến thuật, cách nhập cuộc của U20 Việt Nam đã mang dấu ấn lớn của HLV Hoàng Anh Tuấn. Có điều nó lại khiến đội bóng thiệt thòi, vì những tính toán chưa chắc đã chuẩn từ thuyền trưởng người Khánh Hoà. U20 Việt Nam đá nhanh từ sớm, nhưng mất sức luôn ở hiệp đấu thứ nhì

U20 Việt Nam đang gây sốt, trong khi bầu Đức lại "chọc" HLV Hoàng Anh Tuấn vào đúng thời điểm "nhạy cảm"

“Mình yếu thì phải chơi phủ đầu”, lý thuyết của các trận đánh thời trẻ con là như thế. Nhưng với bóng đá, khi yếu cả sức lẫn không thể xuyên phá được hàng thủ đối phương để kết liễu, tính toán trên dường như có hại nhiều hơn có lợi.

Hai trận đấu đầu tiên, và cuối cùng U20 Việt Nam đã chơi như thế và rất may cuộc gặp gỡ với U20 New Zealand đối thủ chưa vào guồng, còn sau đó nhận “quả đắng” với U20 Honduras.

Bầu Đức phát biểu gây bão, nhưng trớ trêu rằng lần này, ông chủ đội bóng phố Núi nói chuẩn. Chỉ khác ở chỗ, bầu Đức “chọc” HLV Hoàng Anh Tuấn ở thời điểm, ông Tuấn “con” đang là một người hùng.

Tác giả: Xuân Mơ
Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP