Thể thao

HLV đội Gangwon yêu cầu tuyển mộ Xuân Trường bằng mọi giá

Ông Choi Yoon Gyum từng dẫn dắt HAGL giai đoạn 2011-2014 và nắm nhiều thông tin về tiền vệ trưởng thành từ đội bóng Phố Núi.


Xuân Trường thanh lý hợp đồng sớm với Incheon, chuyển qua đầu quân cho Gangwon để có nhiều cơ hội ra sân hơn.

“Gangwon mới thăng hạng, đang tích cực mua sắm chuẩn bị thi đấu ở K-League. HLV Choi Yoon Gyum đích thân yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng phải chiêu mộ Xuân Trường. Chiến lược gia này từng làm việc ở HAGL, nhưng rất kín tiếng, không hề nói trước với chúng tôi”, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ với VnExpress.

HLV Choi Yoon Gyum đến dẫn dắt HAGL giữa mùa giải 2011. Kết thúc mùa 2014 ông chia tay, trở về Hàn Quốc. Một năm sau đó, ông Choi nhận lời dẫn dắt Gangwon. Ở mùa giải 2016 vừa kết thúc, HLV sinh năm 1962 trở thành người hùng khi đưa đội bóng mới thành lập năm 2008 giành quyền lên chơi K-League.

“HLV Choi Yoon Gyum không xa lạ gì với Xuân Trường. Khi còn dẫn dắt HAGL, ông từng cho đội một đá nhiều trận thử lửa với lứa trẻ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...Gần đây, ông ấy cũng theo dõi Xuân Trường đá tại K-League trong màu áo Incheon. Không có chuyện vì từng dẫn dắt HAGL mà HLV Choi Yoon Gyum chiêu mộ Xuân Trường. Ông ấy là người cực kỳ chuyên nghiệp và nguyên tắc. Thời còn làm việc ở HAGL, ông ấy rất hiếm khi ra khỏi đại bản doanh của đội. Thi thoảng mới lên thành phố mua đồ dùng cá nhân. Ông ấy nguyên tắc đến độ cân từng cầu thủ, ai đủ trọng lượng mới được đá, ai thiếu chút phải đi tập gym”, ông Nguyễn Tấn Anh nói thêm.


HLV Choi Yoon Gyum từng có hơn ba mùa giải dẫn dắt HAGL.

HLV Choi Yoon Gyum thuyết phục bầu Đức để Xuân Trường đến Gangwon thành công bằng cam kết sẽ trao cơ hội để cầu thủ này thường xuyên được ra sân thi đấu. Dự kiến trưa nay bản hợp đồng có thời hạn một năm sẽ được ký kết, trong đó có điều khoản quy định rõ Xuân Trường phải được đá tối thiểu 35% số trận của Gangwon ở mùa giải tới.

Gangwon là CLB có tài chính mạnh. Bên cạnh thương vụ chiêu mộ Xuân Trường, đội bóng này đã hoàn tất việc ký hợp đồng với Vua phá lưới K-League 2016, Jung Jo-gook, tuyển thủ Hàn Quốc Lee Bum-young và đang thương thảo với chân sút người Brazil Fernando Viana của CLB Joinville.

Tác giả bài viết: Lâm Thoả

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP