Thể thao

HLV Calisto: “VFF không nên sa thải Hữu Thắng”

Tương lai của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt sau thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2016. Từ Bồ Đào Nha, cựu thuyền trưởng ĐTVN Calisto đã bày tỏ quan điểm VFF cần phải giữ lại HLV Hữu Thắng.

HLV người Bồ Đào Nha nhấn mạnh, một đội bóng cần thời gian để xây dựng lối chơi, hình thành phong cách. Một cầu thủ cần thời gian tập luyện để tiến bộ hơn, mạnh mẽ hơn khi thi đấu. HLV trưởng cũng cần thời gian để tập hợp tất cả những yếu tố để xây dựng đội bóng mạnh.

“Tôi mong VFF hãy cho HLV Hữu Thắng thêm thời gian. Đó là một HLV tiềm năng và hãy chờ Hữu Thắng thể hiện ở những giải đấu trong năm 2017”, HLV Calisto nói.

Không chỉ có HLV Calisto, trước đó cựu thuyền trưởng ĐTVN A.Riedl cũng ủng hộ học trò cũ tiếp tục dẫn dắt ĐTQG. Theo HLV người Áo, VFF không nên sa thải HLV Hữu Thắng ở thời điểm này bởi đó là một nhà cầm quân giỏi, xây dựng được bản sắc về lối chơi cũng như truyền lửa cho các cầu thủ.


HLV Hữu Thắng sẽ được VFF trao cho cơ hội để sửa chữa những sai lầm. Ảnh: SN

Trong bản hợp đồng ký vào hồi đầu tháng 3 năm nay, VFF đã giao 2 nhiệm vụ trọng tâm cho HLV Hữu Thắng là vào chung kết AFF Cup và phấn đấu có HCV SEA Games 27. Tuy nhiên, một nửa nhiệm vụ này đã không hoàn thành. Cụ thể, ĐTVN chỉ vào tới bán kết giải bóng đá số 1 khu vực.

Với việc không hoàn thành mục tiêu, VFF hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng sớm trước thời hạn với nhà cầm quân người xứ Nghệ. Trả lời báo chí sau khi ĐTVN chia tay AFF Cup, HLV Hữu Thắng cũng đã khẳngđịnh mình sẵn sàng nghỉ nếu như có ai đó giỏi hơn, dẫn dắt ĐTVN đạt thành tích cao hơn. Chiến lược gia sinh năm 1971 nhấn mạnh mình là người chịu trách nhiệm toàn bộ về thất bại của ĐTVN và mong báo chí, người hâm mộ không nên quy kết lỗi cho các cầu thủ.

Trong những ngày qua, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về việc có nên giữ lại hay sa thải HLV Hữu Thắng. Những người không ủng hộ ông Thắng ở lại đã đưa ra những đánh giá về hạn chế của thuyền trưởng ĐTVN.

Dù đã xây dựng được bản sắc trong lối chơi và đặc biệt là truyền được ngọn lửa thi đấu với các cầu thủ, nhưng HLV Hữu Thắng đã có những sai số nhất định khiến ĐTVN không hoàn thành mục tiêu vào chung kết.

Theo đó, ở cả hai trận đấu với Indonesia (lượt đi và về), ĐTVN đều gặp vấn đề về nhân sự cũng như lối chơi. Đặc biệt, hàng phòng ngự là khâu mắc nhiều lỗi nghiêm trọng nhất, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến thất bại.

Điều đáng nói là những vấn đề trong lối chơi và cả cách dùng người của HLV Hữu Thắng đã được nhận được nhiều ý kiến đóng góp của giới chuyên môn và người hâm mộ trước đó, nhưng chiến lược gia người xứ Nghệ vẫn không có nhiều những sự thay đổi.

Dù chịu nhiều sức ép và bản thân HLV Hữu Thắng cũng sẵn sàng nghỉ việc, nhưng gần như chắc chắn VFF sẽ không sa thải HLV họ Nguyễn, mà trao cho chiến lược gia này một cơ hội nữa trong năm 2017, với hai nhiệm vụ rất quan trọng.

“Phía trước HLV Hữu Thắng vẫn còn những nhiệm vụ trọng tâm là SEA Games 2017 và vòng loại Asian Games. Chúng tôi cho rằng hiện chưa phải lúc để tính việc thay HLV trưởng”, một lãnh đạo VFF khẳng định.

Những gì mà HLV Hữu Thắng làm được ở ĐTVN, sẽ tiếp tục được phát huy ở đội tuyển U23 Việt Nam. Tất nhiên là những mặt hạn chế, yếu kém sẽ được VFF cùng HLV Hữu Thắng rút kinh nghiệm. Dự kiến ngay trong tuần này, giữa VFF, Hội đồng HLV quốc gia và HLV Hữu Thắng sẽ có cuộc làm việc với nhau. Ngoài việc rút ra những bài học, đánh giá về kết quả, thì các bên cũng chuẩn bị kế hoạch cho các mục tiêu sắp tới.

Tác giả bài viết: Đại Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP