Thể thao

HKV Kiatisak: Trăm ngàn khán giả chúng tôi còn không sợ

Đó là phát biểu của HLV Kiatisak của tuyển Thái Lan trong cuộc họp báo trước trận đấu lúc 19 giờ hôm nay, 14-12, trong khuôn khổ chung kết lượt đi AFF Cup 2016. VTV6 và Fox Sports trực tiếp.

Một mặt dành những lời lẽ có cánh cho đội chủ nhà Indonesia, một mặt Kiatisak thể hiện mình và học trò là đội bóng đầy bản lĩnh.


HLV Kiatisak tái đấu với HLV Riedl

Kiatisak nói: “Năm 2002, khi tuyển Thái Lan đá chung kết với chủ nhà Indonesia tại “chảo lửa” Senayan (sân Bung Karno) trước 100.000 khán giả Indonesia chúng tôi còn đánh bại Indonesia. Bây giờ đây sân Pakansari chỉ 31.000 khán giả thì chúng tôi cũng chẳng ngại. Chúng tôi đã quen đối đầu với đội bóng có áp lực sân nhà khủng khiếp rồi”.

Một mặt “cảnh báo” đối phương và cả lực lượng cổ động viên mà theo Kiatisak họ sẽ tạo sức ép cho học trò mình chùng chân. Nhà cầm quân quân Thái Lan đã dặn dò học trò đầy đủ mọi thứ từ cách ứng phó áp lực khán giả Indonesia, từ cách có thể cầu thủ Indonesia giăng bẫy chơi tiểu xảo như kiểu tuyển Việt Nam từng mắc bẫy… đến việc kích thích lòng tự trọng của học trò cũng như kỷ lục cho tuyển Thái Lan đang chờ phía trước.

Kiatisak tâm sự với học trò rằng thời mình thi đấu Thái Lan luôn đánh bại Indonesia. Ngay trận chung kết tại chảo lửa Senayan Thái Lan chơi với 10 người còn thắng Indonesia… Hơn nữa nếu tuyển Thái Lan lần này bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup thì họ tạo ra kỷ lục năm lần vô địch (vượt lên Singapore).

Kiatisak cũng dành những lời có cánh cho chủ nhà Indonesia khi nói: “Tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ lối chơi tấn công của Indonesia, họ có những cá nhân xuất sắc ở hàng công. Hai cánh cũng có những tiền vệ giỏi tấn công và xuất sắc trong phòng ngự. Đây là một thách thức cực đại cho tuyển Thái Lan”.

Trong khi đó HLV Riedl của Indonesia thì nói: “Chẳng có gì phải tranh cãi, tuyển Thái Lan là đội số 1 Đông Nam Á. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải đánh bại họ. Tôi có cách của mình trước một đối thủ giỏi hơn. Trong bóng đá chưa hẳn đội giỏi hơn là thắng. Các học trò tôi có một tâm lý thoải mái trước trận chung kết này và mọi chuyện đầu có thể xảy ra".

Đây là lần thứ năm tuyển Indonesia có mặt ở trận chung kết. Bốn lần trước chưa một lần vô địch trong đó có hai lần thua Thái Lan ở AFF Cup 2000 và 2002.

Tác giả bài viết: Duy Ân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP