Thể thao

Hãy để Quế Ngọc Hải là thiên thần, thay vì ác quỷ

ĐT Việt Nam nín nở với Tuấn Anh, cảnh cáo Quế Ngọc Hải, đó có lẽ là những tựa đề ăn khách trong ngày hôm qua…

15139550 1301213189941386 1835893539 n 1479367082010 0 0 497 800 crop 1479367091388

1. Câu chuyện Quế Ngọc Hải vào bóng thô bạo khiến một cầu thủ của CLB Avispa Fukuoka bị chấn thương nặng đã được "kéo" từ Cần Thơ sang tận thủ đô Yangoon (Myanmar). Thông tin ấy được đích danh HLV Hữu Thắng nói với báo giới trên đất bạn.

Thực ra, họp, cảnh cáo hay nhắc nhở Quế Ngọc Hải là điều cần thiết. Bởi với bản tính (tư duy) chơi bóng của mình, Quế Ngọc Hải có thể tái phạm những pha vào bóng như "tiều phu đốn củi" với đối thủ.

Đó là điều nguy hại vì các đồng đội của anh sẽ không có cơ hội sửa sai nếu chẳng may Hải phải rời sân và đội nhà phải gồng mình vì lâm vào thế mất người.

Nếu vin vào cái cớ đạo đức sân cỏ, tức là giữ đôi chân cũng là nồi cơm của người khác thì càng hoàn toàn đúng. Bởi bài học Hải đạp gãy chân Anh Khoa của SHB Đà Nẵng vẫn còn đó di chứng và sự hãi hùng với dư luận.

20161114002003 huu thang 1479367163359
Quế Ngọc Hải đang là con át chủ bài của Hữu Thắng trong chiến dịch chinh phục AFF Cup.

Nhưng cũng cần phải suy nghĩ và đặt ra một câu hỏi: chúng ta có cần lôi Quế Ngọc Hải ra để làm tấm gương để răn đe khi mà thời gian bước vào trận đánh của ĐT Việt Nam đã không còn nhiều?

Chắc chắn, mỗi người sẽ có một lăng kính và cái nhìn đa chiều. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận, Quế Ngọc Hải là một trong những cầu thủ không thể thay thế của HLV Hữu Thắng.



Có thể thấy điều đó sau vụ ống quyển của Anh Khoa bị gãy đôi, ông Thắng đã phải "chạy án" để cậu học trò cưng này kịp trở lại trong trận đấu đầu tiên ông lên nhận chức.

Quế Ngọc Hải cũng là niềm hy vọng số 1 ở trung tâm hàng phòng ngự của đội tuyển. Bởi có một thực tế không thể phủ nhận, sau thời của Huy Hoàng, Phước Tứ, Như Thành… Hải "Quế" đang một trong một trung vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

2. Hải "Quế" từng là gương mặt yêu thích, ăn khách của các chương trình thực tế của các kênh thể thao. Hải "Quế" từng lên sóng với tần suất dày đặc, bởi câu chuyện về một chàng trai nỗ lực vươn lên trong gian khó để giúp đỡ anh trai theo đuổi giấc mơ trái bóng tròn và cả người mẹ tảo tần sớm khuya bán trái cây…

Hải "Quế" với chiếc răng khểnh và tố chất của một thủ lĩnh đã đánh chiếm trái tim của biết bao CĐV. Nôm na, Hải giống như một "thiên thần", trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang thiếu đi những "thần tượng" đúng nghĩa.

img 6191 sece 1479367232657
Quế Ngọc Hải là gương mặt quen thuộc của truyền hình.

Nhưng rồi, "thiên thần" ấy đã trở thành… nỗi ám ảnh sau cú vào bóng khiến Anh Khoa thành người tàn phế và khiến cho Kenta Furube, một đồng nghiệp đến từ nhật phải nghỉ thi đấu một thời gian dài.

Quế Ngọc Hải từ là một sản phẩm của giới truyền thông và chính giới truyền thông "chia đôi" sau vụ Anh Khoa. Và bây giờ, kẻ bênh Hải chẳng ít và người ghét Hải cũng rất nhiều.

Quế Ngọc Hải là người biết quan tâm đến dư luận và luôn cởi mở với giới truyền thông vì Hải hiểu, để có được "thương hiệu" như Công Vinh, thì anh phải làm thế và anh đã làm thế.

Phong cách chơi bóng của Ngọc Hải chịu sự ảnh hưởng của chính Hữu Thắng và Huy Hoàng. Đó là sự quyết liệt, chơi bóng dũng mãnh… Có đôi khi chính sự hưng phấn thái quá đã tạo thành thứ tư duy ăn vào tiềm thức.

Chẳng ai cổ súy cho bạo lực nếu như Hải tiếp tục mang "búa rìu" vào sân. Nhưng sẽ vô cùng đáng sợ nếu như trung vệ này phải sống trong sợ hãi, phải ngập ngừng để rồi đánh mất những gì đã giúp Quế Ngọc Hải có được chỗ đứng như ngày hôm nay.

quengochai 5 vn anhkhahoa01 resize lowy 1479367428159
Trong bóng đá, đôi khi chỉ cần một vài giây để đưa ra phán đoán thì có thể bạn phải trả một cái giá rất đắt.

Bây giờ thì người ta cầu Hải "Quế" từ một từ "thủ phạm" đừng biến thành "nạn nhân" của chính mình, vì thất bại của anh cũng chính là thất bại của đội tuyển.

Hải "Quế" vẫn là thiên thần nếu anh phát tiết và giúp đội tuyển thăng hoa. Còn ngược lại, Hải sẽ là "ác quỷ" nếu một tích tắc nào đó anh đưa ra quyết định sai lầm.

Rõ ràng, lợi ích đội tuyển nên đặt lên hàng đầu. Vậy nên, hãy ủng hộ đội tuyển, ủng hộ Quế Ngọc Hải lúc này thay vì cứ chĩa mũi dùi vào ai đó, hay chính trung vệ của SLNA.

Tác giả bài viết: Lập Trần

Nguồn tin:

  Từ khóa: cảnh cáo ,có lẽ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP