Thể thao

Hậu vệ Đình Luật: ‘Tôi vẫn còn điều tiếc nuối cùng tuyển Việt Nam...'

Hậu vệ Trương Đình Luật đang có tâm trạng đặc biệt, không chỉ bởi đây là lần khoác áo đội tuyển Việt Nam cuối cùng, mà còn vì động lực đến từ cậu quý tử 2 tháng tuổi Trương Hải Đăng.


Gia đình hạnh phúc của trung vệ Đình Luật.Ảnh - FB nhân vật

Chấn thương của trung vệ Quế Ngọc Hải gióng lên hồi chuông cảnh báo cho hàng thủ của đội tuyển Việt Nam. Ngay từ đầu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã sớm quy hoạch cặp trung vệ Đình Luật - Ngọc Hải làm nền tảng cho hàng phòng ngự đội tuyển.

Ngọc Hải đang chạy đua với thời gian để trở lại. Chắc chắn, anh sẽ lỡ hết toàn bộ kết hoạch thi đấu giao hữu sắp tới cùng đội tuyển. Trong hoàn cảnh đó, vai trò của Đình Luật trở nên đặc biệt quan trọng.

Đình Luật được xem là người giàu kinh nghiệm bậc nhất của đội tuyển vào lúc này, bên cạnh đội trưởng Công Vinh hay đội phó Thành Lương. Sự điềm đạm, chắc chắn của anh sẽ cực kỳ cần thiết trong cảnh HLV Hữu Thắng tức tốc thử nghiệm những phương án phòng hờ cho trường hợp xấu nhất.

Giới cầu thủ vẫn bị cái tiếng đào hoa, nhưng điều này không đúng với Trương Đình Luật. Trung vệ của B.Bình Dương từ lâu đã có tiếng là kẻ kiệm lời. Và đặc biệt, rất chung tình, trước sau như một.

Câu chuyện tình cảm giữa Đình Luật và bà xã anh, chị Lê Thị Minh Thư đẹp và êm đềm như dòng sông Vàm Cỏ. Không ồn ào nhưng ấm áp, tình yêu của cả 2 đã nảy mầm từ năm 2009 và kết trái bằng một đám cưới dịu ngọt năm 2013.

Cả về chuyên môn lẫn động lực, HLV Hữu Thắng có thể đặt trọn lên Đình Luật. Đặc biệt, khi cầu thủ sinh năm 1983 - một cách trầm lặng nhưng rõ ràng, đang thể hiện khát khao cống hiến đặc biệt ở lần có thể sẽ là cuối cùng cống hiến cho đội tuyển, được soi sáng bằng tình cảm với cậu con trai Hải Đăng.


Đình Luật tranh bóng trong trận gặp CHDCND Triều Tiên.Ảnh - Bạch Dương

“Đây có lẽ sẽ là lần cuối tôi được khoác áo đội tuyển. Kế hoạch của tôi là vậy. Cả về nhìn vào bản thân cũng như tạo không gian trẻ hóa cho đội tuyển. Đó là điều không dễ dàng bởi đến giờ, tôi vẫn nhớ như in từng giai đoạn của mình cùng đội tuyển.

Từ năm 2006, khi tôi được HLV Alfred Riedl đặt niềm tin gọi vào tuyển U.23 + 3 tại Qatar. Hay năm 2009, được HLV Calisto triệu tập lên đội tuyển trùng vào thời gian tôi và Minh Thư bắt đầu yêu nhau.

Suốt thời gian đó là những trải nghiệm vui có, buồn có. Điều tôi vẫn tiếc nuối nhất là chưa thể cùng đội bóng đem đến một niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ. Bởi vậy, ở lần này, cùng với sự ra đời của Hải Đăng, tôi muốn có một lời kết đẹp”, trung vệ gốc Quỳ Hợp, Nghệ An chia sẻ.


Tuyển Việt Nam đang là sự hòa quyện của kinh nghiệm và sức trẻ.Ảnh - Độc Lập

Trương Hải Đăng, cậu quý tử 2 tháng tuổi bụ bẫm đang là một trong những nhân tố tích cực của đội tuyển. Luật khoái chí lắm từ khi cậu bé ra đời 2 tháng trước.

Anh xem giò cẳng Hải Đăng khá kỹ, thấy cứng cáp lắm. Bảo rằng nếu cu cậu theo nghiệp bóng đá thì sẽ tuyệt vời, mà phải là trung vệ hoặc tiền đạo.

Dĩ nhiên, giữa khát vọng và hiện thực luôn là thách thức không dễ gì vượt qua. Ở cái tuổi với đủ mọi trải nghiệm thăng trầm với trái bóng, Đình Luật hiểu rất rõ điều đó.


Thành Lương, Đình Luật, Công Vinh... đang là chỗ dựa cho đàn em ở đội tuyển.Ảnh - Độc Lập

Anh tâm niệm: “Tôi có may mắn khi đang được là một trong những gạch nối ở giai đoạn đặc biệt này của đội tuyển. Những người “có tuổi” như tôi hay Công Vinh, Thành Lương... đang có một động lực đặc biệt bên cạnh các đàn em trẻ trung giàu tiềm năng.

Đội tuyển đang đi đúng hướng. Tôi tin là thế, khi nhìn vào triết lý xây dựng của HLV Hữu Thắng. Tôi càng tin khi sự gắn kết và khát khao cống hiến có thể thấy rõ ở từng vị trí. Sẽ không ai là người thừa tại đội tuyển, miễn là cùng có cái nhìn chung vì tập thể. Hãy cứ tận sức mình và điều gì đến sẽ đến".

Sau trận giao hữu hòa 2-2 với Indonesia, 13 giờ chiều nay tuyển Việt Nam lên đường về lại TP.HCM. Đội sẽ tập trung tại Sài Gòn cho đến ngày 15.10, sau đó sẽ bay sang Hàn Quốc tập huấn 2 tuần, dự kiến sẽ có 3 trận giao hữu cọ xát tại đây.

Tác giả bài viết: Quốc Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP