Thể thao

Hải Phòng bất ngờ thua đậm SHB Đà Nẵng trên sân nhà

Được chơi trên sân nhà và ra sân với quyết tâm đòi nợ đối thủ ở trận lượt đi, nhưng Hải Phòng đã có một trận đấu rất tệ, trước khi để thua SHB Đà Nẵng với tỷ số 0-3. Trận thua này khiến Hải Phòng có nguy cơ mất ngôi đầu bảng V-League sau vòng 17.

Sau 16 vòng đấu, Hải Phòng đang đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và hơn SHB Đà Nẵng 5 điểm. Trong cuộc đối đầu giữa hai đội tại lượt đi, Hải Phòng đã gục ngã trước đối thủ với tỷ số 0-2 và đội chủ sân Lạch Tray đang quyết tâm đòi nợ SHB Đà Nẵng trong cuộc đối đầu chiều nay. Đặc biệt, nếu giành trọn 3 điểm, đội bóng đến từ sông Hàn sẽ rút ngắn khoảng cách đáng kể với đội đầu bảng Hải Phòng.

Bầu không khí sôi động ở sân Lạch Tray trước trận đấu - Ảnh: Gia Hưng

Trở lại trận đấu, cả hai đội đều chủ động tấn công ngay từ đầu. Đây được xem là trận đấu với màn đọ sức rất thú vị của các ngoại binh xuất sắc nhất V-League. Phút thứ 8, pha chuyền ngang của Stevens từ cánh trái nhưng tiếc là Fagan không thể chạm bóng dứt điểm.

Với thế trận mở, không bất ngờ khi SHB Đà Nẵng có bàn mở tỷ số từ khá sớm. Phút 15, từ quả tạt bên cánh phải của Nguyễn Thanh Hải, Võ Huy Toàn có pha đệm bóng ghi bàn cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức. Bàn thắng cho thấy Huy Toàn đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Hải Phòng cũng có những cơ hội rất ngon ăn nhưng thủ môn Văn Hưng của SHB Đà Nẵng đã chơi rất xuất sắc.

Phút 34, Quang Huy đã có pha đẩy người khá ngờ nghệch với Eydison trong vòng cấm và khiến cho Hải Phòng phải chịu một quả penalty. Từ chấm đá phạt 11m, chính Eydison dứt điểm thành công để nhân đôi cách biệt cho đội khách.


SHB Đà Nẵng (trắng) thi đấu khá tự tin - Ảnh: Gia Hưng

Được chơi trên sân nhà và đang là đội dẫn đầu BXH, ít ai ngờ Hải Phòng sớm bị vỡ trận ngay trong hiệp 1. Phút 44, Thanh Hải có pha đẩy bóng rồi dứt điểm bóng sệt khá may mắn loại bỏ cả thủ môn Văn Lâm và các hậu vệ Hải Phòng để mang về thêm 1 bàn thắng nữa cho SHB Đà Nẵng. Kết thúc 45 phút đầu tiên, SHB Đà Nẵng tạm dẫn Hải Phòng với tỷ số 3-0.

Với việc bị dẫn tới 3 bàn, Hải Phòng buộc phải đẩy cao đội hình chơi không còn gì để mất trong hiệp 2. Tuy nhiên, dường như đây lại là trận đấu riên của SHB Đà Nẵng. Phút 50, sau cú dứt điểm căng của Eydison, bóng bật ra và Hoàng Thiên lao vào đá bồi nhưng bóng đi quá bổng khi không thành đã rộng mở trước chân cầu thủ mang áo số 10 của đội khách.

Hải Phòng (đỏ) thất bại nặng nề trên sân nhà - Ảnh: Gia Hưng


Phút 59, Stevens suýt rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà với pha đánh đầu đi trúng xà ngang. Những phút cuối, Hải Phòng đã thi đấu rất nỗ lực. Hai ngoại binh của đội chủ nhà là Stevens và Fagan đã có một vài cơ hội nhưng họ chưa thể có bàn thắng cho riêng mình trong trận đấu này. Sau 90 phút, Hải Phòng đành chấp nhận thua trắng 0-3 trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân Lạch Tray.



Đội hình thi đấu

Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Văn Thắng, Fagan, Stevens, Quang Huy, Khánh Lâm, Văn Phú (đội trưởng), Quốc Trung, Văn Nam, Hồng Phong

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Anh Quang, Huy Toàn, Văn Học, Hoàng Quảng, Thanh Hải, Hoàng Thiên, Minh Tâm, Nguyên Sa (đội trưởng), Thanh Nam, Eydison.

Tác giả bài viết: Bằng Tường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP