Thể thao

HAGL: Phía Hàn Quốc còn muốn thêm cầu thủ phố Núi

Jeonbuk Hyundai Motors – CLB đại gia của Hàn Quốc được cho là đang muốn mượn Xuân Trường. Nhưng xứ Nhân sâm thực ra còn yêu cầu hơn thế nữa!

Những ngày qua xôn xao chuyện Jeonbuk Hyundai Motors, CLB đã 4 lần vô địch K-League Classic (hiện đang dẫn đầu giải này với 14 điểm hơn phần còn lại sau 32 vòng đấu) muốn mượn Xuân Trường.

Đem vấn đề này ra hỏi HAGL thì nhận được câu trả lời: "Tới thời điểm này, Jeonbuk Hyundai Motors vẫn chưa có động thái nào chính thức với HAGL cả".

Tuy nhiên, những thông tin liên quan tới vụ việc này không chỉ được đồn thổi trong báo giới Việt mà truyền thông Hàn Quốc cũng đưa tin không ít.

Truyền thông nước bạn thậm chí còn khẳng định rằng Jeonbuk Hyundai Motors sẽ tạo điều kiện ra sân nhiều cho Xuân Trường, bởi họ rất mạnh và sẽ có nhiều trận đấu, khoảng thời gian "nhẹ nhàng", không phải chịu áp lực điểm số.

"Nếu qua báo chí Hàn Quốc họ thể hiện sự quan tâm như vậy thì khả năng là có chuyện đấy thật" – Trưởng đoàn bóng đá HAGL, Tấn Anh tiếp.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Tấn Anh (ngoài cùng bên phải, hàng đầu) chia sẻ phía Jeonbuk Hyundai Motors vẫn chưa có liên hệ chính thức nào.

Cũng liên quan tới vấn đề hợp tác cùng bóng đá Hàn Quốc, Trưởng đoàn Tấn Anh còn tiết lộ thông tin rất đáng mừng.

"Cách đây vài hôm, lẽ ra HAGL đã sang Hàn Quốc và tiếp xúc với 5 CLB. Nhưng vì công việc quá bận nên HAGL chưa sắp xếp được. Đó là 1 chương trình hợp tác với họ, do phía Hàn Quốc chủ động tổ chức cho HAGL.

Khi các cầu thủ HAGL sang Nhật Bản, Hàn Quốc chơi bóng thì chưa có nhiều dịp trổ tài. Nhưng việc sinh hoạt, tập luyện... phía đối tác họ rất thích, đánh giá cao. Bên đó họ đề cao kỉ luật, tính chuyên nghiệp. Họ còn muốn giữ cầu thủ mình lâu nữa chứ không phải 1 năm vừa rồi".

Tại Incheon United, Xuân Trường chủ yếu được chơi tại R-League nhưng các CLB xứ Nhân sâm đều thích tác phong của ngôi sao HAGL.

Theo quy định của bóng đá Hàn Quốc, những đội từ hạng 2 trở nên có một suất tuyển cầu thủ ĐNÁ. Chính vì thế, bóng đá nước này đang rất quan tâm tới thị trường Việt Nam. Với HAGL, phía Hàn Quốc đang muốn mượn thêm 2 cầu thủ nữa.

Ngoài ra ông Tấn Anh cho rằng những cầu thủ Việt Nam nếu thể hiện tốt ở dịp AFF Cup tới cũng sẽ đều được đối tác để ý.

"Trước đây họ chưa làm việc với đội khác mà mới làm cùng HAGL nên đặt niềm tin. Còn tài năng bóng đá Việt Nam rất nhiều, nhưng HAGL tạm thời thiết lập cầu nối nên họ đặt vấn đề trước với mình.

Sau AFF Cup sắp tới, cầu thủ VN nào xuất sắc cũng sẽ đều nằm trong tầm ngắm của các CLB Hàn Quốc. Vì ngoài chuyên môn, họ thích phong cách cầu thủ Việt Nam mình".

HLV Lê Thụy Hải: Không chỉ Xuân Trường, cầu thủ Việt Nam nào được nước ngoài để ý thì nên đi

Có không ít NHM Việt Nam hiện tại đang lo lắng cho tương lai Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ở nước ngoài.

Thậm chí, khi nghe tin Jeonbuk Hyundai Motors muốn mượn Xuân Trường chủ yếu vì mục đích quảng bá hình ảnh, CĐV nước nhà còn muốn tiền vệ này sẽ về V-League chơi bóng.

Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải có quan điểm khác.

"Xuân Trường cũng như tất cả các cầu thủ Việt Nam, nếu được các đội bóng đá tiên tiến ở châu lục mời thì nên đi, dù vì lý do gì. Cái học hỏi được là rất nhiều, về đá cho ĐTQG hay bất cứ CLB nào thì luôn là đầu tàu, và đồng đội sẽ học được nhiều. Nếu Xuân Trường được mời thì nên đi.

Bởi dù anh có hay hơn thế, cũng phần nào là quảng bá cho CLB. Xuân Trường ở điều kiện quảng bá cho hình ảnh CLB người ta ở đất nước Trường sinh sống thì tốt thôi, nên đi thôi".


"Du học" ở Hàn Quốc giúp Xuân Trường tiến bộ rất nhiều.

Về vấn đề Công Phượng, Tuấn Anh có nên tiếp tục ở lại Nhật Bản không, ông nói:

"Tôi cũng nghĩ là Công Phượng, Tuấn Anh nên ở lại Nhật Bản nếu có cơ hội. Khi họ từ Nhật về, cách chơi khác hẳn trước đó, hiện đại hơn, các bạn xung quanh được lợi hơn nhiều. Vì thế tại sao không cho đi để phát triển tài năng?"

Với những NHM Việt đang lo lắng cho bộ 3 HAGL, ông nói:

"Chúng ta cần kiên trì. Tôi thấy các em có tiến bộ thật sự. Các em không còn non như ngày xưa, không thiếu kinh nghiệm như xưa, chơi bóng nhợt nhạt... Sang đó thì lối chơi hiện đại hơn. Tại sao không cho đi tiếp? Chỉ sợ họ không lấy thôi còn có cơ hội thì nên đi".

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP