Thể thao

Golfer Sài Gòn giành 7 tỷ đồng sau cú hole-in-one

Ngày 19/2 tại Quy Nhơn (Bình Định), tay golf Trần Phương được nhận 1 căn hộ ven biển, 3 xe ôtô tiền tỷ và 10.000 USD sau khi giành hole-in-one ở hố 16.

Đây là giải thưởng được trao cho golf thủ thực hiện cú đánh một lần đưa bóng vào lỗ ở các hố par 3 tại FLC Golf Championship diễn ra tại Quy Nhơn từ ngày 15 đến 19/2. Ngoài phần thưởng là căn hộ gần biển và 10.000 USD, golfer Trần Phương còn được nhận 1 chiếc xe Mercedes C250 và 2 chiếc Toyota Camry. Tổng trị giá các giải thưởng lên tới 7 tỷ đồng cho cú đánh may mắn này.
Tác giả cú hole-in-one bên một trong ba xe mà anh được thưởng.

Theo tính toán, xác suất giành hole-in-one trong cuộc đời một golf thủ chuyên nghiệp là 1/2.500, 1/5.000 với người chơi có handicap thấp và 1/12.500 với người chơi nghiệp dư. Đây cũng là lần đầu tiên golfer Trần Phương giành được hole-in-one.

Con số 7 tỷ đồng cũng xác lập kỷ lục về trị giá phần thưởng cho cú hole-in-one ở làng golf Việt Nam. Đây cũng là giải đấu có số lượng golfer đăng ký tham dự đông nhất từ trước đến nay: 1.500 người.

Nhãn

Giải đấu thường niên lần thứ sáu này có tổng giá trị tiền thưởng lên tới 60 tỷ đồng. Giải diễn ra trên 2 sân 18 hố là Ocean do Nicklaus Design và Mountain do Schmidt-Curley thiết kế.

Thể thức thi đấu tại giải dựa vào handicap do các golfer đăng ký chính thức để làm căn cứ chia bảng. Giải áp dụng hệ thống tính điểm theo handicap ngày - system 36 để xác định golfer đoạt giải.

Một trong những giải thưởng quan trọng nhất giải là Best Gross thuộc về golf thủ Trần Thế Cường (78 gậy). Cùng đạt mức này còn có golfer Thái Trung Hiếu, nhưng thua Trần Thế Cường khi đấu count back. Các tay golf Nguyễn Tất Thắng (gross 84, nett 69), Đào Tuấn Anh (gross 86, nett 72), Nguyễn Danh Minh (gross 90, nett 71) và Lê Thị Hằng (gross 84, nett 71) lần lượt đứng đầu các bảng A, B, C và nữ.

Tác giả bài viết: N.T

Nguồn tin:

  Từ khóa: bình định ,quy nhơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP