Thể thao

Góc thống kê: ĐTVN có thể "kết liễu" Indonesia từ phút 75

Thống kê cho thấy, ĐTVN có thể thẳng tiến vào chung kết nếu tận dụng thành công các cơ hội từ phút 75.

Đoàn quân của HLV Alfred Riedl sẽ bước vào trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với ĐTVN vào lúc 19h ngày mai trên SVĐ Mỹ Đình.

Chiến thắng 2-1 ở lượt đi giúp Indonesia chỉ cần có một trận hòa là đủ điều kiện lọt vào chung kết. Trong khi đó, với lợi thế bàn thắng sân khách của Văn Quyết, ĐTVN sẽ đi tiếp nếu thêm một bàn nữa, đồng thời giữ sạch mành lưới của thủ môn Nguyên Mạnh trong trận đấu vào ngày mai.

6 bàn thắng mà ĐTVN ghi được tính đến thời điểm này của AFF Cup 2016 được chia đều ở hai hiệp. Đặc biệt, 2 pha lập công trong 10 phút cuối trận của Lê Công Vinh và Trọng Hoàng đã giúp cho đoàn quân của HLV Hữu Thắng mang về trong 6 điểm trước Myanmar và Malaysia.


ĐTVN đang "mắn" bàn thắng trong khoảng thời gian cuối trận. Ảnh: Tú Phạm.

Mới đây, tờ Detik đã nhấn mạnh vào khả năng kết liễu đối thủ của ĐTVN trong khoảng thời gian 15 phút cuối trận để cảnh báo HLV Alfred Riedl và các học trò. Theo đó, 4/7 bàn thua mà Indonesia phải nhận tại giải đấu lần này đến trong hiệp 2. Đáng lo ngại hơn, có tới 3 bàn thua diễn ra trong khoảng thời gian 15 phút cuối trận.

Ngay ở trận đấu mở màn, Teerasil Dangda đã 2 lần khiến Kurnia Meiga phải vào lưới nhặt bóng ở phút 79 và 90. Đến cuộc đối đầu với Philippines, pha đá phạt thần sầu của Phil Younghusband ở phút 82 đã cướp đi chiến thắng của Indonesia. Việc để lọt lưới đáng tiếc trong những phút cuối khiến Indonesia không có quyền tự quyết trong việc giành vé vào bán kết.

Không phải đến bây giờ, sự lợi hại của ĐTVN trong khoảng thời gian sau phút 75 mới được phân tích. Trong 10 trận đấu gần nhất tính đến trước khi AFF Cup 2016 diễn ra, đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã có tới 9 pha lập công từ phút 75 trở đi.

"Những thống kê trên cho thấy, Indonesia cần phải hết sức thận trọng trước tinh thần chiến đấu của ĐTVN. Với thế lực sung mãn cũng khả năng chớp thời cơ tốt của các tiền đạo, đoàn quân của HLV Hữu Thắng có thể khiến cho chúng ta phải "ôm hận", nhất là khi họ chỉ cần thắng 1-0 là đi tiếp", tờ Detik nhận định.

Video: Diễn biến trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa Indonesia và ĐTVN

Tác giả bài viết: Quyết Thắng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP