Thể thao

Gay go cho HLV Hữu Thắng...

Mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam năm 2017 là SEA Games 29. Song nếu nhìn vào các cầu thủ U22 ở các đội bóng 2 vòng đấu đầu tiên V-League thì quả là không dễ cho HLV Hữu Thắng.


Trong số các CLB tham dự V-League năm nay, HAGL là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất: 22,6 tuổi. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi ở vòng đấu mở màn, CLB phố Núi sử dụng nhiều cầu thủ U22 nhất.

Trừ thủ môn Vĩnh Lợi và 2 ngoại binh Ideguchi, Fehr nhiều tuổi hơn, 8 cầu thủ còn lại có mặt trong đội hình xuất phát đều sinh từ năm 1995 trở lại, nghĩa là đủ điều kiện tham dự SEA Games 28. Đông Triều, Công Phượng, A Hoàng sinh năm 1995; Văn Sơn, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh sinh năm 1996 còn Thanh Hậu sinh năm 1997.

Đến vòng đấu thứ 2, con số này của HAGL dù vẫn nhiều nhất trong số 14 đội bóng tham dự V-League 2017 nhưng đã thu hẹp lại chỉ còn có 6 người gồm: Đông Triều, Công Phượng, A Hoàng, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh. Tuy nhiên, kết quả vẫn không thay đổi khi HAGL tiếp tục thất bại và hiện là đội bóng duy nhất trắng tay sau 2 vòng đấu.

Chỉ thua HAGL về mức độ sử dụng cầu thủ trẻ là đội đương kim vô địch CLB Hà Nội. Ở trận ra quân, HLV Chu Đình Nghiêm đã tin tưởng điền tên 4 cầu thủ U22 vào đội hình xuất phát là Văn Kiên, Duy Mạnh (1996) và Quang Hải, Thái Quý (1997).


Quang Hải hứa hẹn sẽ là nhân tố đáng chú ý của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Trong số này, Quang Hải đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp siêu phẩm xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa dạy bóng đá. Dù vậy, đến vòng đấu thứ 2, cũng chỉ còn 3 cầu thủ U22 được ra sân từ đầu trong đội hình CLB Hà Nội là Văn Kiên, Duy Mạnh và Quang Hải.

Trong khi đó, 12 CLB còn lại đều tỏ ra rất dè dặt trong việc sử dụng cầu thủ. Chỉ có 50% trong số này (6 CLB) dám trao cơ hội cho cầu thủ U22 nhưng cũng chỉ từ 1-2 người.

Đó là SHB.Đà Nẵng với Đức Chinh (1997), TPHCM với Anh Tài (1996), Sài Gòn FC với Đình Trọng (1997), Khánh Hòa với Đình Khương và Lâm Ti Phông (1996), Thanh Hóa với Thanh Bình (1995) và SLNA với Xuân Mạnh, Văn Khánh (1996).

Việc không quá 20 cầu thủ U22 được ra sân trong mỗi vòng đấu vừa qua là quá ít để HLV Hữu Thắng có cơ hội ngắm nghía, tuyển chọn nhân sự phục vụ cho chiến dịch chinh phục Cúp Vàng SEA Games 28. Trong khi rõ ràng là chúng ta đang có những cầu thủ chất lượng của lứa U20 đã giành quyền tham dự World Cup U20.

Hay những cầu thủ mà chất lượng đã được kiểm định từ trước như: Phạm Trùm Tỉnh, Công Thành (Khánh Hòa), Hữu Dũng (Thanh Hóa), Thành Chung, Đức Huy, Minh Long (Hà Nội), Tuấn Tài (SLNA), Văn Long (SHB.Đà Nẵng)…

Nếu tiếp tục để các cầu thủ trẻ này mài đũng quần trên băng ghế dự bị trong thời gian tới thì e rằng khả năng của các em sẽ phần nào bị mai một, trong khi HLV Hữu Thắng sẽ khó có thể tìm được một đội hình ưng ý với những cầu thủ đạt được phong độ cao để thi đấu tại SEA Games 29.

18 & 16 Chỉ có lần lượt 18 và 16 cầu thủ U22 được ra sân trong đội hình xuất phát của các đội bóng ở 2 vòng đấu đầu tiên V-League 2017.

Tác giả bài viết: Hà Phương

Nguồn tin:

  Từ khóa: quả là ,mục tiêu ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP