Thể thao

ĐT Việt Nam chạm trán Đội Ngôi sao Hàn Quốc

Báo cáo tại Hội nghị BCH LĐBĐ Việt Nam khóa VII lần 8, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, công tác trọng tâm của VFF trong thời gian còn lại của năm 2016 sẽ tập trung cho các ĐTQG, trong đó việc tìm kiếm đối thủ mạnh cho đội tuyển đá giao hữu được chú trọng nhiều.


Sáng 11/8 tại TP.HCM, Hội nghị BCH LĐBĐ Việt Nam khóa VII lần 8 đã chính thức khai mạc. Tham dự Hội nghị có Phó Tổng cục trưởng tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, Ủy viên thường trực Trần Anh Tú, các thành viên của LĐBĐ Việt Nam gồm Trưởng Ban kiểm tra Nguyễn Nam Hùng, TBT báo Bóng đá Nguyễn Văn Phú... cùng các ủy viên BCH.

Thay mặt Ban Thư ký, TTK Lê Hoài Anh đã báo cáo công tác 7 tháng đầu năm, nhấn mạnh những mặt đã làm được cũng như cần khắc phục và nhiệm vụ của những tháng còn lại trong năm 2016. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam, U16 QG, ĐT futsal Việt Nam đã đặt được những thành tích ấn tượng. Đặc biệt, ĐT futsal Việt Nam lần đầu tiên giành quyền dự World Cup.

Theo báo cáo kế hoạch của LĐBĐ Việt Nam trong những tháng còn lại của năm 2016, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, LĐBĐ Việt Nam sẽ tập trung cho các ĐTQG để chuẩn bị làm sao cho tốt nhất nhằm đạt kết quả tốt nhất.

Theo đó, ĐT futsal Việt Nam sẽ được tập trung, tập huấn bằng những trận đấu giao hữu với những đội bóng đẳng cấp thế giới như Ai Cập, Tây Ban Nha, Argentina.

Các đội bóng đá trẻ như U16, U19 cũng được đầu tư trọng điểm. Sau VCK U17 QG – cúp Thái Sơn Nam, U16 Việt Nam sẽ tập trung tập luyện và được thi đấu với đối thủ mạnh, có thể là U17 Yemen. U19 Việt Nam cũng sẽ tham dự giải giao hữu tại Myanmar rồi sau đó sang Trung Quốc tập trung.

Trước khi dự VCK, U19 Việt Nam sẽ được thi đấu giao hữu với U19 Bahrain, U19 Qatar. Đây đều là những đội bóng mạnh nên hứa hẹn sẽ là cữ dợt rất bổ ích cho thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn.

Đặc biệt, ĐT Việt Nam đã được thông qua kế hoạch tập huấn chi tiết với sự tư vấn của các ban chuyên môn, GĐKT, Hội đồng HLV QG. Theo đó, thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ có tổng cộng 53 ngày để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016.

Nét nổi bật trong đợt chuẩn bị này là chuyến tập huấn tại Hàn Quốc với khoảng 3 trận đấu với các CLB hàng đầu của Hàn Quốc. Nhưng trước khi sang Hàn Quốc, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam.

Sau đó, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có 2 trận giao hữu với 2 đối thủ ngang tầm với ĐT Việt Nam theo như đề nghị của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng trước khi tham dự AFF Suzuki Cup và 1 trận đấu với Ngôi sao Hàn Quốc. Cả 2 trận đấu sẽ diễn ra vào nửa đầu tháng 11 tới.

Để chuẩn bị cho SEA Games 2017, sau khi thảo luận, LĐBĐ Việt Nam đã lên kế hoạch tập trung đội U21 QG. Theo đó, U21 QG sẽ bao gồm những cầu thủ xuất sắc ở tuổi U21 nhưng không có mặt ở ĐTQG và các cầu thủ của U19 sẽ do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt tham dự BTV Cup 2016. Ông Tuấn chịu trách nhiệm báo cáo chuyên môn của U21 QG để HLV Nguyễn Hữu Thắng theo dõi và nắm bắt tình hình.

Ngoài ra, ĐT bóng đá bãi biển Việt Nam cũng sẽ tham dự giải giao hữu tại Trung Quốc để chuẩn bị cho Beach Games được tổ chức tại Đà Nẵng. Tại đây, ĐT bóng đá bãi biển Việt Nam sẽ có dịp cọ xát với những đội bóng mạnh như Bahrain, Qatar...

Với quan hệ quốc tế đối ngoại ngày càng sâu rộng của mình, LĐBĐ Việt Nam đã được sự hỗ trợ rất lớn của các LĐBĐ châu lục. Chẳng hạn, chuyến tập huấn tới tại Hàn Quốc của ĐT Việt Nam sẽ do phía LĐBĐ Hàn Quốc hỗ trợ. Chuyến tập huấn của ĐT bóng đá bãi biển Việt Nam cũng sẽ do phía Trung Quốc đài thọ toàn bộ chi phí.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP