Thể thao

Đội bóng của Công Vinh may mắn có điểm ở ngày khai màn V-League

Bị dẫn bàn trước, nhưng CLB TPHCM của Quyền chủ tịch Lê Công Vinh kịp có bàn gỡ hoà ở cuối trận, trước khi có trận chia điểm với tỷ số 1-1 với Quảng Nam trên sân Thống Nhất ở vòng 1 V-League 2017.

Một trong trận đấu được chú ý nhất ngày khai mạc V-League chính là trận đấu giữa chủ nhà CLB TPHCM với Quảng Nam. Trận này được chú ý bởi CLB TPHCM có vị Quyền chủ tịch là nhân vật rất nổi tiếng của bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh.

Quyết tâm chiến thắng của đội chủ nhà được thể hiện ngay từ đầu, bằng đội hình có hầu hết các bản hợp đồng giá trị mà CLB TPHCM sở hữu. Trong khung thành, thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele bắt chính. Ở hàng hậu vệ, cả Âu Văn Hoàn, Phước Vĩnh và Đình Luật đều có mặt.


CLB TPHCM (áo đỏ) có trận đấu không hề dễ dàng trước Quảng Nam (ảnh: Trọng Vũ)

Nơi hàng tiền vệ, Duy Nam, Hồng Việt, Victor đồng loạt được đá chính. Còn trên hàng tiền đạo, tân binh Dyachenko cũng có tên trong đội hình xuất quân.

CLB TPHCM là đội chủ động giữ nhiều bóng hơn trong hiệp 1. Họ có cơ hội từ khá sớm, ngay phút 7, Hồng Việt đá phạt từ khoảng 25m, đưa bóng dội vào xà ngang khung thành thủ môn Phạm Văn Cường bên phía Quảng Nam.

Nhưng sau đó, Quảng Nam dần lấy lại thế trận và có những pha phản đòn đáng chú ý. Điều dễ nhận thấy là dù sở hữu cặp trung vệ có thể hình tốt là Đình Luật và Phước Vĩnh, nhưng khả năng chống bóng bổng của CLB TPHCM khá kém.


Tiền đạo Dyachenko (10) bị phong toả khá chặt (ảnh: Trọng Vũ)

Đội bóng thành phố bị thủng lưới từ một tình huống bóng bổng như thế. Phút 20, Thiago khôn khéo thoát ra khỏi sự đeo bám của hàng thủ của CLB TPHCM, đón đường chuyền từ cánh trái của đồng đội, đánh đầu hạ thủ môn Quốc Thiện Esele, ghi bàn giúp Quảng Nam dẫn trước 1-0.

Bàn thua khiến CLB TPHCM giật mình, họ cố gắng tràn sang phần sân của đối thủ. Phút 23, Duy Nam có cơ hội cực tốt để san bằng tỷ số. Đấy là tình huống mà Dyachenko đánh đầu chuyền bóng đặt Duy Nam vào thế thuận lợi, nhưng từ khoảng 8m và không bị ai kèm, Duy Nam lại đệm bóng ra ngoài.

Sang hiệp 2, CLB TPHCM tiếp tục nỗ lực tìm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, lối chơi dồn quá nhiều bóng dài và bổng cho tiền đạo Dyachenko của đội chủ nhà dường như đã bị Quảng Nam đọc được, trước khi đội bóng xứ Quảng không mấy khó khăn trong việc ngăn chặn.


Một tình huống sóng gió của trận cầu này (ảnh: Trọng Vũ)

Ngược lại, phía đầu sân bên kia, Quảng Nam thỉnh thoảng có các pha đáp trả khiến đội bóng thành phố phải giật mình. Phút 75, Thiago lại có thêm một tình huống lên tham gia tấn công và đánh đầu hiểm hóc, may cho CLB TPHCM là bóng không đi vào khung thành.

Mãi đến phút 79, tận dụng sự thiếu dứt khoát của hàng thủ Quảng Nam, Thanh Sang bên phía CLB TPHCM có pha xâm nhập vùng cấm địa, trước khi dứt điểm chéo góc từ khoảng 16m, ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho CLB TPHCM.

Bàn thắng vừa nêu cũng giúp đội bóng Quyền chủ tịch Lê Công Vinh giành lại 1 điểm quý giá trên sân Thống Nhất, trong ngày đội bóng tân binh này ra mắt tại V-League 2017.

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP