Thể thao

Điều duy nhất HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng về U20 Việt Nam

Bên cạnh sự hài lòng, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn đó điều tiếc nuối dành cho U20 Việt Nam.

Sau 2 tuần tập huấn tại châu Âu, hôm nay (29/4), U20 Việt Nam sẽ về nước. Đây là chuyến xuất ngoại có nhiều thành công với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Đội thể hiện rõ sự tiến bộ về thể lực cũng như kỹ chiến thuật.

Sắp tới, Trọng Đại và các đồng đội sẽ thi đấu 2 trận giao hữu khác, trước khi chính thức bước vào sân chơi World Cup: gặp U20 Argentina trên sân Thống Nhất (10/5), gặp U20 Vanuatu ở Hàn Quốc (14/5).

Đánh giá tổng thể về chuyến đi này, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trên VNN: “Chúng tôi đã được trải qua những đợt kiểm tra y tế, thể lực với yêu cầu rất cao tại Đức. Tôi rất hài lòng khi các học trò của mình đều vượt qua, thậm chí nhiều cầu thủ được các chuyên gia Đức đánh giá rất cao như Tấn Tài, Văn Hậu…

Phía Đức cũng đã tạo điều kiện một cách tốt nhất về khâu ăn, ngủ, nghỉ, tập luyện và đặc biệt là 3 trận giao hữu. Tôi xin nhấn mạnh rằng sau chuyến tập huấn này, đội tuyển U20 Việt Nam đã có rất nhiều sự tiến bộ đầy lạc quan từ lối chơi cho đến thể lực”.

Về cơ bản, HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng với chuyến tập huấn ở Đức.

Nhiều ý kiến cho rằng, những đối thủ vừa qua của U20 Việt Nam có thực lực yếu nên đội mới giành kết quả khả quan (thắng 2, thua 1). HLV Hoàng Anh Tuấn phủ nhận:

“Việc được chạm trán với những đội bóng có thể hình to cao, được đào tạo bài bản, sẽ giúp các cầu thủ U20 Việt Nam học hỏi được rất nhiều, đặc biệt là khâu chống bóng bổng. Bên cạnh đó, 3 trận giao hữu vừa qua là cơ hội để tôi thử nghiệm các vị trí, hầu hết những cầu thủ ra sân đều đã chơi tốt”.

Tỏ ra lạc quan, song nhà cầm quân gốc Khánh Hòa cũng thừa nhận, còn điều duy nhất ông không hài lòng, đó là việc hai trụ cột Tiến Dụng và Thái Quý dính chấn thương. "Đấy là điều tôi cảm thấy rất đáng tiếc và mong Tiến Dụng sẽ sớm hồi phục để quay lại thi đấu”, ông Tuấn cho biết.

Ở một phương diện khác, bình luận viên Quang Huy – người đi cùng U20 Việt Nam sang Đức kỳ vọng rất cao vào lứa này. Theo anh, đội có tinh thần đoàn kết, lối chơi ngày một nhuần nhuyễn:

“Xem các buổi tập, thi đấu của đội đều toát lên một sự quyết tâm lớn, gắn bó, đoàn kết, có độ fighting đáng nể (vì fighting nên có một số trường hợp bị chấn thương). Và đặc biệt, đấu pháp ban huấn luyện đưa ra đều được tuân thủ triệt để”.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: hài lòng ,hoàng anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP