Thể thao

Điểm mặt những môn thể thao kỳ lạ nhất từng xuất hiện tại Olympic

Nghe có vẻ khó tin nhưng đua Cano, bắn chim Bồ Câu hay mang áo giáp chạy đua đều là những môn thi từng xuất hiện trong các kỳ Olympic.

Bắn chim bồ câu

Bộ môn bắn súng với mục tiêu di động hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người. Mục tiêu được sử dụng thường là bia di động hoặc là những chiếc đĩa chuyên dụng được phóng lên trời. Tuy nhiên, tại các kỳ Olympic diễn ra vào đầu thế kỷ XX, những chú chim bồ câu còn sống lại được lựa chọn để các xạ thủ ngắm bắn.

Luật chơi khá đơn giản. Có 6 chú bồ câu được thả ra trong mỗi lượt bắn, xạ thủ nào để trượt mất 2 con sẽ bị loại. Điểm chỉ được tính khi chú chim được xác định là đã chết hẳn. Người giết đượt càng nhiều chim thì cơ hội vào vòng trong càng cao. Ước tính trong mỗi kỳ thế vận hội, có đến khoảng 300 chú chim bồ câu bị bắn chết. Vì vậy, sau một thời gian tồn tại, môn thi thiếu nhân tính này đã bị loại bỏ khỏi thế vận hội Olympic.

Lao xa dưới nước

Đây có lẽ là một trong những môn thể thao dưới nước kỳ lạ nhất từng góp mặt ở thế vận hội Olympic! Môn thi này xuất hiện lần đầu tiên và duy nhất tại Olympic năm 1904. Để dành được huy chương, mỗi vận động viên phải cố hết sức lao thật mạnh xuống bể nước và nổi bất động trong vòng 60 giây. Vận động viên nào sau 60 giây đạt khoảng cách xa nhất so với bờ sẽ dành chiến thắng. Được biết, người đang nắm giữ kỷ lục của môn thi này là William Dickey với thành tích 19,05 mét.


Đua Cano

Chắc các bạn sẽ phải cảm thấy tiếc nuối khi không thấy môn thể thao tốc độ cao này xuất hiện trong các kỳ Olympic gần đấy. Nếu so với Rowing hay thuyền buồm thì đua Cano nằm ở một đẳng cấp khác biệt bởi tốc độ và sự phấn khích mà nó mang lại . Mỗi vận động viên sẽ được cung cấp một cano kích thước nhỏ và cùng tranh tài trên bãi biển. Kỳ thế vận hội năm 1908 là lần đầu tiên môn thể thao này xuất hiện và đội chủ nhà Anh đã dành được huy chương vàng.


Bơi vượt chướng ngại vật

Trong kỳ Olympic lần thứ 2 được tổ chức tại Pháp năm 1900, môn bơi vượt chướng ngại vật lần đầu tiên được xuất hiện. Khác với các cuộc thi bơi lội truyền thống, ở môn thi này, trên một đường bơi dài 200 mét, các thí sinh phải vượt qua rất nhiều chướng ngại vật như chui qua ống, trèo qua 3 hàng chướng ngại vật nổi và lặn qua 3 hàng chướng ngại vật chìm. Kình ngư đạt huy chương vàng năm đó đã hoàn thành phần thi cua mình trong 2 phút 38 giây.


Chạy đua với áo giáp

Ở thời cổ đại, thế vận hội Olympic được tổ chức với mục đính phô diễn tiềm lực quân sự giữa các quốc gia. Vì vậy, không lạ gì khi các kỳ Olympic đầu tiên từ thời Hy Lạp lại có rất nhiều môn thi mang phong cách chiyến binh. Chẳng hạn như mang áo giáp chạy đua. Ở môn thi này, vận động viên được chọn lựa từ các chiến binh ưu tú và khỏe mạnh nhất ở mỗi quốc gia. Họ sẽ phải mặc một bộ áo giáp tay cầm khiên và giáo như đang đánh trận thực sự để chạy đua trên quãng đường dài hơn 200 mét.

Tác giả bài viết: Minh Nhi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP