Thể thao

Đâu là vũ khí bí mật của Barca?

Nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ khi biết vũ khí bí mật của Barcelona mùa này chứa đựng trong chiếc iPad của vị trợ lý HLV Juan Carlos Unzue.

"Chiếc iPad của Unzue đang hoạt động rất hiệu quả", HLV Luis Enrique nói với báo chí và những ai đang dành sự chỉ trích cho ông.

Trên báo Sport có trụ sở tại Catalan, cây bút J.Mª Casanovas cũng có chung quan điểm với HLV Luis Enrique. Nhà báo Casanovas khen ngợi Juan Carlos Unzue đang trở thành cánh tay phải đắc lực hỗ trợ cho Luis Enrique.

Theo đó, chiếc iPad với phần mềm phân tích và minh họa chiến thuật của viên trợ lý cũng góp phần giúp Barca thăng hoa thời gian gần đây.


Juan Carlos Unzue và chiếc iPad là vũ khí bí mật của Barcelona. Ảnh: Marca.

Những tình huống cố định mùa này trở thành vũ khí lợi hại của nhà đương kim vô địch La Liga. Thống kê cho thấy 20% số bàn thắng từ đầu mùa Barca ghi được đến từ các pha bóng chết, theo Marca.

Ví dụ, pha lập công Ivan Rakitic trong trận gặp Atletico Madrid và bàn thắng của Luis Suarez vào lưới Celtic đều đến từ những pha bóng cố định.

Trong trận gặp Borussia Monchengladbach hồi giữa tuần tại vòng bảng UEFA Champions League, Barca ấn định tỷ số 2-1 do công Gerard Pique. Và đó tiếp tục là bàn thắng được dàn xếp từ tình huống phạt góc.

Rõ ràng, đội bóng xứ Catalan đã cải thiện rõ sự hiệu quả và rất biết cách tận dụng những pha bóng chết.

Theo Marca, bí mật thành công của Barca nằm trong chiếc iPad được vị trợ lý Unzue giữ khăng khăng bên mình trong các trận đấu và buổi tập. Bằng việc sử dụng một phần mềm không được tiết lộ, ông Unzue sẽ hướng dẫn cho các cầu thủ biết cụ thể hướng đi của trái bóng sẽ thường tìm đến vị trí nào.


HLV Luis Enrique rất tin tưởng viên trợ lý của mình. Ảnh: Getty Images.

Do phần mềm được thiết kế rất hiện đại, cách mô phỏng từ đó cũng giúp dàn sao Barca dễ hiểu và thấm nhuần con tính chiến thuật mỗi khi thực hiện các pha bóng chết.

Báo Marca cho biết HLV Luis Enrique hoàn toàn tin tưởng viên trợ lý và chiếc iPad cất giấu mọi bí mật thành công kia.

Rạng sáng mai (lúc 01h45, ngày 03/10), Barca sẽ làm khách tới sân của Celta Vigo trong trận đấu thuộc vòng 7 La Liga. Trên bảng xếp hạng, thầy trò Luis Enrique đang xếp thứ ba với 13 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm.

Barca sẽ tiếp tục vắng Lionel Messi trong cuộc đối đầu này vì chưa hồi phục chấn thương.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP