Thể thao

Dấu ấn đặc biệt của tiền vệ U19 VN tại vòng 1 V.League 2017

Vòng 1 chứng kiến những bất ngờ thú vị khi 3/7 đội chủ nhà bại trận. Hà Nội chứng tỏ vị thế của đội ĐKVĐ, trong khi HAGL được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn thời gian tới.


Quang Hải là cầu thủ chơi ấn tượng nhất vòng 1 với 2 bàn thắng tuyệt đẹp.

7 trận đấu đầu tiên của V.League 2017 chứng kiến 15 bàn thắng được ghi. Các trọng tài không phải rút ra thẻ đỏ nào. Còn Phạm Mạnh Hùng (SLNA) là cầu thủ đầu tiên phản lưới nhà trong mùa giải mới, ở trận thua Thanh Hóa 0-2.

Cú đúp của Quang Hải

Tiền vệ sinh năm 1997 đã có trận đấu xuất thần khi ghi 2 “siêu phẩm” vào lưới CLB Quảng Ninh, giúp CLB Hà Nội thắng trận 3-2. Đây là cú đúp đầu tiên của V.League 2017. Anh tiếp nối chuỗi phong độ ấn tượng sau năm 2016 thi đấu thành công. Tiền vệ này rất giống với Lương “Dị” từ vóc dáng cho đến cách chơi.

Mùa trước, tiền vệ U19 Việt Nam đã có 3 pha lập công cho Hà Nội dù lần đầu lên đội một.




Ngoại binh vẫn áp đảo danh sách ghi bàn


Trong số 15 bàn ở vòng 1, ngoại binh có đến 7 pha lập công. Các đội đều đặt niềm tin vào những chân sút ngoại, trừ HAGL. Họ cho thấy sự hòa nhập tốt với V.League khi Marcelo, Alvaro Silva… ghi bàn ngay lần đầu đến Việt Nam. Trong khi đó, những cầu thủ đã quen mặt như Oseni, Kisekka Henry, Uche hay Sadio Diao đều có bàn thắng cho CLB mới.


Ngoại binh luôn áp đảo danh sách ghi bàn tại V.League những năm qua.

Ngày ra mắt của Công Vinh trên cương vị mới

Công Vinh để lại nhiều ấn tượng ở ngày ra mắt khán giả sân Thống Nhất trên cương vị Quyền chủ tịch CLB TP.HCM. Anh quan tâm, đốc thúc mọi người ngay từ những việc nhỏ nhất.

Kết thúc trận hòa với Quảng Nam 1-1, cựu tiền đạo này dẫn các cầu thủ đi một vòng sân để tri ân khán giả. Bên cạnh đó, Công Vinh cùng ban huấn luyện tiếp tục ghi điểm khi nhanh chóng kỷ luật tiền vệ Hồng Việt vì hành động ném chai nước phản ứng HLV.

Công Phượng, Văn Toàn không cứu được đội nhà

HAGL là đội duy nhất ở V.League không dùng tiền đạo ngoại. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đặt niềm tin vào Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn. Nhưng trận ra quân, họ không thể giúp gì cho đội nhà ở trận thua Đà Nẵng 0-1. Công Phượng vẫn khá lóng ngóng, mất tự tin sau thời gian dài dự bị ở Nhật Bản. Còn Văn Toàn bị hạn chế tầm hoạt động khi phải dạt biên nhiều.


Công Phượng chưa thể giúp HAGL chơi khởi sắc như mong đợi. Ảnh: Đức Trường.

Hải Phòng, Bình Dương thua trận trên sân nhà

Tham vọng vươn cao của đội bóng đất Cảng bị dội gáo nước lạnh khi thua CLB Sài Gòn 0-1. Hải Phòng vẫn giữ bộ đôi Fagan, Stevens trên hàng công nhưng hàng thủ của họ khá lỏng lẻo.

Cũng ở vòng 1, Bình Dương bại trận 0-1 trước Khánh Hòa trong giai đoạn chuyển giao. Còn Cần Thơ để Long An ngược dòng thắng lại 2-1 tại thánh địa của mình trong bối cảnh không còn nhiều tham vọng như mùa trước.


Kết quả vòng 1 và lịch thi đấu vòng 2.


Bảng xếp hạng sau vòng 1.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng, Ảnh: Tùng Lê, Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP