Thể thao

Dấu ấn của "người bí ẩn" với U20 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn hay Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Jurgen Gede đều là những cái tên nổi bật đang song hành với bước tiến của đội tuyển U20 Việt Nam trước thềm VCK U20 World Cup. Nhưng bên cạnh họ, còn có một người “bí ẩn” đóng vai trò rất quan trọng.

“Bộ ba huyền ảo” của U20 Việt Nam, từ trái qua: HLV Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc kỹ thuật Gede và ông Nguyễn Đắc Văn

Không phải ngẫu nhiên mà trong suốt thời gian vừa qua, bóng đá Việt Nam mở rộng biên độ hợp tác sang một quốc gia Tây Âu xa xôi như Đức. Kể từ khi Nghiêm Xuân Tú sang thử việc ở Fortuna 95 Düsseldorf, cho đến chuyện VFF mời 3 chuyên gia từ Đức sang hỗ trợ bóng đá Việt Nam, hay mới nhất là việc tuyển U20 đang có hành trình “du học” ở Đức, tất cả đều có dấu ấn của một người, đó là ông Nguyễn Đắc Văn - một doanh nhân Việt kiều ở Đức rất mê bóng đá và có mối quan hệ thân thiết với nhiều cây đại thụ trong làng bóng đá Đức.

Với tấm vé dự VCK World Cup, VFF quyết tâm nâng tầm cho đội tuyển U20 bằng việc sang Đức tập huấn. Vị Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede có công rất lớn trong việc lập kế hoạch chi tiết cả về chuyên môn lẫn sinh hoạt, thậm chí đến từng bữa ăn cho các cầu thủ trẻ. Mối quan hệ của ông Gede với các đội bóng của Đức cũng giúp đội tuyển U20 của chúng ta được tạo mọi điều kiện gần như tốt nhất trong chuyến đi quý báu này. Ông Gede là bạn rất thân với HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng sự xuất hiện của ông Gede cũng do ông Nguyễn Đắc Văn thu xếp.

Không chính thức là người của tổ chức nào từ VFF cho đến các CLB của Đức, nhưng ông Đắc Văn vẫn giúp đội tuyển U20 bằng tất cả sự nhiệt tình của mình. Ông được từ BHL cho tới các cầu thủ yêu mến vì lòng nhiệt thành như bất tận. Ngày ngày, bên cạnh thành viên BHL, ông Đắc Văn luôn bên cạnh các cầu thủ trẻ, nói chuyện, vui đùa và động viên họ. Trên trang cá nhân của ông Đắc Văn ngập tràn thông tin về ĐT U20 Việt Nam tại Đức. Ông sẵn sàng trở thành cầu nối truyền thông với báo chí nước nhà để đưa những hình ảnh, thông tin nóng hổi nhất của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn về nước.

HLV trưởng của U20 Việt Nam chia sẻ về ông Văn: “Ông ấy đúng là một người tuyệt vời và hiếm có. Một người luôn thầm lặng đóng góp cho chúng tôi. Tôi rất trân quý điều đó”. Có lần chia sẻ với phóng viên ANTĐ, ông Văn nói: “Tôi làm tất cả những điều này vì tôi thích như thế, đơn giản vậy thôi. Tôi muốn bóng đá của chúng ta phải lớn mạnh hơn nữa. Tôi sẵn sàng đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình cho sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam”. Người ta nói rằng U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn kể từ năm ngoái đang trải qua hành trình nhiều thuận lợi. Sự may mắn ấy rõ ràng có dấu ấn rất lớn từ doanh nhân Việt kiều Nguyễn Đắc Văn.

Hiện tại, sau trận thắng U21 Roda JC với cách biệt 4-0, toàn đội đang vô cùng phấn chấn và thoải mái. Hôm qua 24-4, các cầu thủ đã được cho “xả trại” để tham quan những địa danh nổi tiếng ở gần nơi đóng quân - Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau. Ngày mai 26-4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp đối thủ cuối cùng trong chuyến tập huấn ở Đức, là U19 Fortuna 05 Dusseldorf.

Tác giả bài viết: DUY AN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP