Thể thao

Đằng sau lời ngọt ngào người Hàn Quốc dành cho Xuân Trường

Để có được sự phục vụ của Xuân Trường, Gangwon FC đã thuyết phục bầu Đức bằng cách hứa để tiền vệ người Tuyên Quang ra sân 30-40% số trận trong mùa giải tới.


Những con số nhảy múa

Trước tiên phải nói rằng con số 40% không phải điều gì đó lạ lẫm. Cách đây một năm, Incheon United cũng từng hứa hẹn con số tương tự khi ký hợp đồng với Xuân Trường. Nhưng khi mùa giải khép lại, Trường "híp" chỉ được thi đấu vỏn vẹn 4/38 trận tại K-League Classic, đạt tỉ lệ hơn 10% một chút.

Không phải Incheon United không muốn sử dụng tân binh đến từ Việt Nam. Ngược lại, 2 HLV Kim Do-hoon và Lee Ki-Huyng đều có những quan sát và ghi chép cẩn thận về Xuân Trường, theo dõi anh cả trong màu áo ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, áp lực thành tích khiến họ buộc phải chọn những cái tên giàu kinh nghiệm, "an toàn" hơn là một cầu thủ trẻ và "mỏng manh" như Trường "híp".

Xuân Trường còn phải cải thiện rất nhiều,


Ngoài ra, số lần ra sân không phải chỉ tiêu thực sự chuẩn khi đánh giá mức độ hiệu quả của bản hợp đồng. Ví dụ như Công Phượng, tại J-League 2016, anh góp 5/42 trận đấu của Mito Hollyhock. Tỉ lệ Phượng đạt được là chừng 12%.

Dù vậy, Công Phượng với số trận ra sân cao hơn lại được thi đấu vỏn vẹn 80 phút. Trong khi đó, Xuân Trường có tỉ lệ thấp hơn nhưng đã có tổng cộng 251 phút, gấp hơn 3 lần Phượng.

Công Phượng chỉ đá 80 phút cho Mito Hollyhock tại J-League 2 mùa vừa rồi.


Gangwon FC hào phóng đưa ra mức 30-40% cho Trường "híp". Nhưng nếu đó là những lần vào sân ở cuối trận, chưa kịp toát mồ hôi đã hết giờ thì cũng chẳng mang nhiều giá trị.

Tính toán của Xuân Trường

Trước khi về Việt Nam dự AFF Cup 2016, Xuân Trường từng đặt mục tiêu mùa giải 2017 sẽ đá chính 5 trận tại K-League với Incheon United. Chuyển sang Gangwon FC, con số này nhiều khả năng cũng không thay đổi nhiều. Một năm tại Hàn Quốc là đủ để Trường hiểu trình độ mình đến đâu và phải cạnh tranh thế nào.

Mới đây, một số thành viên Incheon United bị cho là đã dành những lời lẽ chê trách Xuân Trường. Họ khẳng định rằng anh không đủ sức mạnh để chơi bóng tại xứ kim chi. Đó có thể là lời nói trong lúc tâm trạng không vui, song chẳng phải hoàn toàn vô lý.

AFF Cup vừa rồi, các trận vắng Hoàng Thịnh, Xuân Trường hoạt động kém hiệu quả hơn hẳn. Về lâu về dài, tiền vệ người Tuyên Quang phải học cách độc lập tác chiến tốt hơn, tránh phải nhờ cậy đến các "vệ sĩ". Ở Gangwon FC cũng vậy, HLV Choi Yun-kyum khó mà lúc nào cũng cắt cử một người "để mắt" đến Xuân Trường trên sân.

Xuân Trường có thể chơi 12-16 trận/mùa tại K-League?


Suốt vài ngày qua, trước rất nhiều lời khen từ người hâm mộ cũng như giới chuyên môn, Xuân Trường vẫn luôn tỏ ra điềm đạm, chừng mực. Cái anh hướng tới là khắc phục các điểm yếu, tập trung vào những thử thách sắp đến.

Giữ được trạng thái "tĩnh lặng như mặt hồ" này, Trường "híp" còn tiến bộ hơn nữa. Khi đó, anh sẽ đạt được con số 30-40% kia một cách tự nhiên, chẳng cần dựa vào điều khoản nào cả.

Tác giả bài viết: Thừa Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP