Thể thao

Đại thắng Singapore, Việt Nam vô địch giải Tứ hùng

Bùng nổ ở hiệp phụ, tuyển Việt Nam ghi liền ba bàn nhờ công của Công Vinh, Văn Quyết và Thành Trung để giành chiến thắng 3-0 trong trận chung kết giải giao hữu tại Myanmar.



Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Varadaraju Sundramoorthy cho Singapore chơi phòng ngự, phản công. Đội quân áo đỏ lùi về rất thấp, đá áp sát khi bóng đi sang phần sân mình, khiến tuyển Việt Nam gặp vô vàn khó khăn trong triển khai tấn công. Suốt hiệp một, đoàn quân của HLV Hữu Thắng không tạo ra được một cơ hội nào thực sự nguy hiểm với khung thành của thủ môn Hassan, dù hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng cũng như thế trận.

Đội nhà tấn công bế tắc nhưng bên ngoài đường biên HLV Hữu Thắng khá bình thản. Ông liên tục yêu cầu các học trò giữ bình tĩnh, tiếp tục duy trì lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ và tích cực di chuyển. Nhờ vậy, các cầu thủ áo trắng không hề mất bình tĩnh khi vấp phải bức tường phòng ngự bê tông vô cùng chắc chắn của Singapore.

Công Vinh là người hùng của tuyển Việt Nam, ghi ba bàn trong hai trận.

Bước sang hiệp hai, tuyển Việt Nam bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công, đánh phủ đầu đối thủ. Đòn này khiến Singapore bị động và các học trò của HLV Hữu Thắng liên tục tạo ra sóng gió với khung thành của Hassan. Công Vinh, Thành Lương và Văn Quyết có cơ hội dứt điểm cận thành trong tư thế khá thoải mái nhưng lại thiếu đi độ chuẩn xác. Cơ hội rõ ràng nhất là pha dứt điểm tinh tế qua người thủ thành Hassan của Công Vinh ở phút 71. Bóng đã đi sát tới vạch vôi nhưng Bin Khaizan kịp lao về, phá bóng đập cả cột dọc và xà ngang trước khi đi ra ngoài.

Trong bóng đá, đội tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được thường phải trả giá. Vì vậy, trước khi bước vào hiệp phụ, HLV Hữu Thắng có chút lo lắng. Tuy nhiên, nỗi âu lo của ông nhanh chóng được Công Vinh xua tan. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, đội trưởng tuyển Việt Nam thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền của Văn Quyết, dứt điểm tinh tế làm tung mành lưới của Hassan, mở tỷ số.

Bị thủng lưới, Singapore buộc phải từ bỏ lối chơi tử thủ để đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Điều này khiến hàng phòng ngự của họ trở nên mỏng manh, giúp các tuyển thủ Việt Nam có nhiều khoảng trống hơn để tấn công. Chỉ tám phút sau bàn mở tỷ số, đoàn quân của HLV Hữu Thắng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau pha quặt của Công Vinh, bóng chạm chân hậu vệ Singapore tìm đến đúng vị trí của Văn Quyết. Cầu thủ mang áo số 10 thực hiện pha dứt điểm quyết đoán không cho thủ môn Hassan có cơ hội cứu thua.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, tuyển Việt Nam đá đẹp mắt hơn, được người hâm mộ yêu mến.

Nhận bàn thua thứ hai, cầu thủ Singapore suy sụp tinh thần. Kết quả, thủ thành Hassan phải thêm một lần nữa vào lưới nhặt bóng trước trọng tài thổi còi hết giờ. Thanh Trung, tiền vệ vào sân thay Thành Lương đầu hiệp phụ là người thực hiện pha dứt điểm chéo góc quyết đoán ở phút 113 để ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Thắng đậm Singapore, tuyển Việt Nam đăng quang giải giao hữu Tứ hùng tại Myanmar. Ngoài Cup, thầy trò HLV Hữu Thắng được Ban tổ chức trao giải 20.000 đôla.

Tác giả bài viết: Nam Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP