Thể thao

"Đại gia" Hàn Quốc nhất quyết muốn có Xuân Trường để làm gì?

Xuân Trường là một mảnh ghép trong kế hoạch này của Jeonbuk Hyundai Motors.

Tham vọng "siêu cường"

Ngày 15/1/2016, Jeonbuk Hyundai Motors thua Dortmund 1-4 trong một trận đấu giao hữu được truyền hình trực tiếp tại cả Đức và Hàn Quốc. Nhưng không phải ai cũng biết, đội bóng xứ kim chi đã 3 lần từ chối Dortmund trước khi đồng ý góp mặt trong cuộc đọ sức này.

Thông thường, các CLB châu Á đều rất thích được thi đấu với những "đại gia" châu Âu. Riêng trường hợp này lại rất khác biệt. Bởi Dortmund rất muốn thông qua trận giao hữu trên để thâm nhập sâu hơn vào thị trường Hàn Quốc.

Tại sao họ lại chọn Jeonbuk Hyundai Motors? Theo lí giải của Naver Sports, nhà ĐKVĐ Hàn Quốc đang nỗ lực trở thành một CLB "siêu cường" đầu tiên ở quốc gia này.

Nền tảng tài chính mạnh mẽ chính là lợi thế lớn của Jeonbuk Hyundai Motors. Trong nhiều năm liền, các cầu thủ Hàn Quốc đều cố gắng tìm đường sang châu Âu để phát triển sự nghiệp hoặc kiếm được những khoản lương thưởng lớn hơn.

Để đá với Jeonbuk, Dortmund đã phải "mời mọc" nhiều lần.

Jeonbuk quyết ngăn chặn tình trạng "chảy máu tài năng" này bằng các hợp đồng tiền tấn cho những cầu thủ bản địa. Khi mà nhiều CLB Hàn Quốc lao đao giữa cơn lũ khủng hoảng kinh tế, Jeonbuk vẫn đường hoàng tiến bước.

Nhiều người hâm mộ khi nhắc đến đội bóng này đã liên tưởng với Bayern tại Đức hay Man United ở Anh (giai đoạn của Sir Alex). Mùa giải 2015, Jeonbuk có quỹ lương hơn 12 triệu USD, các đội còn lại tại K-League không đội nào chi quá 9 triệu.

7 mùa giải K-League gần nhất, Jeonbuk đã vô địch tới 4 lần. Mùa giải năm nay họ đang xếp đầu bảng sau 32 vòng đấu với 14 điểm nhiều hơn đội nhì bảng. Trên bình diện châu Á, Jeonbuk cũng đang trỗi dậy mạnh mẽ.

Jeonbuk đang thống trị K-League.

Hôm qua, đội bóng này vừa đánh bại đại kình địch FC Seoul tới 4-1 tại bán kết lượt đi AFC Champions League. Đây là thắng lợi mang tính biểu tượng lớn. Vì tại Hàn Quốc, FC Seoul vẫn sở hữu lượng CĐV đến sân nhiều nhất còn Jeonbuk chỉ xếp thứ hai.

Trong kế hoạch tương lai của Jeonbuk, Đông Nam Á là thị trường đầy tiềm năng. Và Xuân Trường là bước đi đầu tiên.

Xuân Trường quan trọng thế nào với Jeonbuk?

Trái với các CLB Trung Quốc thường bỏ tiền để mua hàng loạt ngôi sao từ châu Âu, Jeonbuk tập trung nhiều hơn cho các cầu thủ nội địa và trong khu vực châu Á.

Theo tính toán, để đưa một ngôi sao như Van Persie đến Hàn Quốc, CLB sẽ phải trả lương anh ít nhất 7-8 triệu USD/năm. Cộng thêm mức thuế lên tới 40% dành cho các cầu thủ có thu nhập cao cùng nhiều khoản khác, số tiền phải trả thậm chí còn vượt quá quỹ lương thông thường.

Chính vì thế, Jeonbuk từng cố gắng có được Son Heung-min. Tiếc rằng tiền đạo này đã đến với Tottenham bởi lời đề nghị từ CLB Premier League tỏ ra hấp dẫn hơn nhiều.

Gần một năm qua, Jeonbuk đã quan sát và thấy hiệu quả mà Xuân Trường đem lại cho Incheon United. Từ một đội bóng gần như vô danh tại Đông Nam Á, Incheon United bỗng nhiên được quan tâm hơn hẳn. Các hợp đồng tài trợ và nhiều lợi ích khác nhờ vậy cũng đến theo.

Xuân Trường là mục tiêu đầy tính toán của Jeonbuk.

Công ty mẹ của Jeonbuk là Huyndai cũng đang xúc tiến các kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Với một chiến lược tốt, đồng bộ, chắc chắn họ sẽ khai thác hình ảnh Xuân Trường tốt hơn Incheon United rất nhiều.

Tác giả bài viết: Trư Cương Liệt

Nguồn tin:

  Từ khóa: xuân trường ,kế hoạch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP