Thể thao

Đá trên sân HAGL, chỉ sợ trọng tài!

Hầu hết các đội khách khi đến sân Pleiku đều lo sợ trọng tài hơn là đối thủ HAGL. Sau trận thua chiều qua, HLV Chu Đình Nghiêm của HN T&T cũng đã thừa nhận trọng tài ưu ái với đội chủ nhà.

Trước vòng 16 V.League, HN T&T đang có phong độ rất cao với chuỗi nhiều trận liên tiếp toàn thắng, trong khi đó HAGL thi đấu bết bát và họ là một trong những đội “cầm đèn đỏ” trong cuộc đua trụ hạng mùa giải năm nay.

Không chỉ xét về phong độ, mà lực lượng của HN T&T cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thế nhưng đội bóng thủ đô lại bất ngờ để thua trong chuyến làm khách trên sân Pleiku với tỷ số 0-1. Trận thua này khiến nhà Á quân V.League mất đi nhiều lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay.


Nhiều đội bóng thừa nhận trọng tài luôn ưu ái cho HAGL trên sân Pleiku

Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ rằng đội của mình không hề thua đối thủ về mặt chuyên môn, nhưng dường như đã thua khi đội chủ nhà được trọng tài ưu ái.

“Tôi không hài lòng với kết quả trận đấu này, đặc biệt là sự công tâm của các trọng tài.

Rất nhiều tình huống, cầu thủ HN T&T phạm lỗi trọng tài chính rút thẻ vàng, nhưng ngược lại khi các cầu thủ HAGL vào bóng ác ý trọng tài chỉ nhắc nhở. Có cảm giác trọng tài đã ưu ái nhiều với cầu thủ chủ nhà, điều đó khiến cầu thủ của chúng tôi gặp ức chế”, HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu với báo chí sau trận.

Cũng theo HLV trẻ họ Chu, phải thừa nhận rằng HAGL chơi rất quyết tâm, các cầu thủ cho thấy sự tiến bộ rất nhanh. Tuy nhiên, xét về kinh nghiệm trận mạc thì những Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo... hơn hẳn. Đặc biệt, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết trước khi trận đấu diễn ra HN T&T đã rất lo sợ có điều gì đó bất lợi sẽ xảy ra, và thực tế thì những quyết định của trọng tài đã gián tiếp khiến đội bóng thủ đô thất bại.

Đây không phải là lần đầu tiên các đội khách phàn nàn về công tác trọng tài khi thi đấu trên sân nhà của HAGL. Ngay ở vòng trước, Hải Phòng đã rất bức xúc khi cho rằng trọng tài khiến họ bị mất 2 điểm trên sân Pleiku.

Một số HLV thậm chí không ngần ngại cho rằng trọng tài đang ưu ái rất lộ với các cầu thủ của bầu Đức – người đang giữ vai trò Phó Chủ tịch VFF.

Trước những vấn đề liên quan tới trọng tài trong thời gian qua, VFF vừa chính thức lên tiếng. Theo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, VFF luôn luôn chỉ đạo Ban trọng tài phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc quản lý. Quản lý ở đây bao gồm cả công tác đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra, giám sát theo đúng quy trình để hạn chế tối đa sai sót.

“Như chúng ta đã biết, các giải bóng đá trên thế giới cũng thường xuyên xảy ra các sai sót của trọng tài, đó là một phần của bóng đá. Không ở đâu chấp nhận cái sai về mặt tư tưởng, trọng tài nào có vấn đề sẽ không bao giờ mời làm nhiệm vụ nữa.

Về nguyên tắc, Ban trọng tài sau mỗi vòng đấu đều có đánh giá tổng hợp và rút kinh nghiệm. Những trọng tài nào chưa tốt sẽ có biện pháp xử lý, tất nhiên không công bố. Khi trọng tài sai về mặt chuyên môn, về mặt kỹ thuật sẽ không mời trong một thời gian nào đó. Còn những sai sót liên quan đến đạo đức, từ trước đến nay VFF luôn luôn quyết liệt và kiên quyết loại khỏi đời sống bóng đá”, ông Tuấn nói.

Tác giả bài viết: Đ.N

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP