Thể thao

Cuộc đua vô địch Toyota V-League 2016: Quyền năng S.Khánh Hòa BVN

Tuy không nằm trong nhóm cạnh tranh đến chức vô địch nhưng S.Khánh Hòa BVN sẽ đóng vai trò “chìa khóa” cho cuộc đua khi họ lần lượt chạm trán với các ứng viên ngôi quán quân: SHB Đà Nẵng (vòng 23), Hà Nội T&T (vòng 24), Than Quảng Ninh (26) và FLC Thanh Hóa (25).


S.Khánh Hòa (phải) từng khiến Hải Phòng (trái) hụt bước trong chặng cuối của cuộc đua vô địch ở V-League mùa này. Ảnh: VSI

Trao đổi với Thể thao & Văn hóa, HLV Võ Đình Tân cảnh báo đến các đối thủ: “Dù đã chắc suất trụ hạng nhưng chúng tôi vẫn sẽ thi đấu như thể chưa trụ hạng để tri ân khán giả, để khiến cuộc đua vô địch thêm phần hấp dẫn và để góp thêm sự trong sạch cho giải đấu”.

Ở vòng 21, S.Khánh Hòa BVN tiếp đội đầu bảng Hải Phòng trong bối cảnh đội bóng đất Cảng đang có phong độ cao với 2 chiến thắng liên tiếp để độc chiếm ngôi đầu bảng. Chỉ cần một chiến thắng nữa, Hải Phòng gần như bứt lên để băng băng về đích. Dẫu vậy, S.Khánh Hòa BVN đã khiến cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng phải tâm phục khẩu phục với trận thua đậm 0-3.

Chiến thắng đó khẳng định, trong bất cứ hoàn cảnh nào, S.Khánh Hòa BVN đều là vật cản khó chịu với mọi đội bóng. Họ chơi thứ bóng đá cống hiến, tận tâm và lấy khán giả làm trọng.

Không chỉ Hải Phòng mà ở mùa giải trước, cũng ở giai đoạn cuối, S.Khánh Hòa BVN cũng toàn gặp những đội bóng đang vật lộn ở nhóm trụ hạng. “Chúng tôi cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự như mùa giải trước. Như mọi người đều thấy, S.Khánh Hòa BVN đã cháy hết mình, thi đấu rất công tâm chứ không lấn cấn chuyện buông đội này, đá trối chết với đội kia. Có như vậy thì giải đấu mới thu hút khán giả”, HLV Võ Đình Tân chia sẻ.

Như một sự trùng hợp, S.Khánh Hòa BVN lại được đặc ân quyết định đến vận mệnh của một cuộc đua khác là cuộc đua vô địch. Ở đó, thầy trò HLV Võ Đình Tân đang muốn chứng tỏ sự công tâm của mình. “Mọi người thường bảo khi đã đủ điểm rồi nên đá tình cảm này nọ để tạo mối quan hệ cho mùa giải sau.

Riêng với chúng tôi thì không có chuyện đó. Một cầu thủ cũng như công nhân vậy. Mình làm công ăn lương thì phải làm hết trách nhiệm, có như vậy nhận những đồng tiền mới xứng đáng.

Chúng tôi làm được bao nhiêu thì cố gắng làm. Phải đá hết mình để không phụ lòng khán giả cũng như nhà tài trợ, lãnh đạo. Thời gian qua tôi đã làm công tác tư tưởng rất nhiều cho các cầu thủ và tất cả đều sẵn sàng cháy hết mình vì màu cờ sắc áo”, ông Tân nói tiếp.

Cuộc đua vô địch đang hết sức khó lường khi có tới 5 cái tên được chỉ mặt đặt tên. Thế nhưng, V-League hấp dẫn như vậy nhưng số lượng khán giả vẫn không có sự đột biến. “Khán giả là người công tâm nhất để định giá một giải đấu. Tại sao V-League hấp dẫn nhưng số lượng khán giả vẫn không nhiều? Chúng ta phải đặt ra câu hỏi đó chứ và đó là cơ sở để đặt vấn đề cho giải đấu.

S.Khánh Hòa BVN chỉ là một thành phần nhỏ cấu thành nên giải đấu. Tuy nhiên, chúng tôi muốn góp phần ít ỏi xây dựng hình ảnh đẹp đẽ cho giải đấu bằng cách chơi đẹp, chơi hết mình, không có chuyện buông xuôi hay tình cảm gì cả. Có như vậy mới hy vọng giải đấu tốt đẹp lên, qua đó khán giả mới ủng hộ nhiệt tình được”, ông Tân nhắn gửi.

Tác giả bài viết: Nam Giao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP