Thể thao

Cuộc đua trụ hạng: Chớ quên... SLNA

Từ đầu giải đến nay, người hâm mộ chủ yếu quan tâm đến hành trình sa sút của HA.GL ở thời điểm 4 vòng đấu trước kỳ nghỉ Tết, và gần đây là Long An, Cần Thơ nhưng “quên” để mắt đến đội bóng xứ Nghệ, cũng có thành tích phập phù không kém ai.

SLNA (phải) khá thuận lợi ở 2 vòng đấu tới đây. Ảnh: Minh Hoàng

Hiện tại SLNA đang tạm xếp thứ 12 với 5 điểm, trận thắng duy nhất đến nay của họ được thực hiện trên sân Long An. Còn lại là những trận đấu tạo sự thất vọng cho người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. Nhất là chỉ có 2 điểm trong 3 trận đấu trên sân nhà khi hòa Cần Thơ 1-1, Khánh Hòa 2-2 và thua Quảng Nam 2-4.

Trên thực tế thì sự sa sút của SLNA không mới, đã đến từ nhiều mùa bóng trước đó khi lần lượt các cầu thủ giỏi rời sân Vinh để đi đến nhiều CLB khác có điều kiện tốt hơn. Và nay, đội hình của họ không còn nhiều cầu thủ giỏi, đủ sức để gồng gánh các vị trí trọng yếu trên sân. Trong khi ngoại binh cũng không còn tốt như năm ngoái.

“Lửa” bóng đá đang dần chuyển dịch từ sân Vinh sang các sân Thanh Hóa hay Lạch Tray, và đó cũng là điều tất yếu về sự tương phản trong việc chuẩn bị lực lượng của các đội. Không chỉ sa sút về chuyên môn, lực lượng mà cả lối chơi của họ cũng không còn được như trước.

Đã có những cuộc họp để tìm hướng ra, giúp đội bóng xứ Nghệ sớm tìm lại thời hào quang xưa. Nhưng mọi thứ xem ra khó có thể đến trong một sớm một chiều. Bởi một thực tế, bóng đá trẻ Nghệ An cũng bị khựng lại qua các giải trẻ trong những năm gần đây.

Đang dồn sức cho cuộc đào thoát khỏi khu vực cuối bảng, hai vòng sắp tới SLNA có cơ hội thuận lợi khi đá trên sân nhà. Nhưng gặp Đà Nẵng rồi B.Bình Dương thì thật sự chưa thể nói trước điều gì. Nhất là phong độ và tâm lý thi đấu của cầu thủ SLNA từ đầu mùa đến nay.

Tác giả bài viết: Hoàng Giang/ Theo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP