Thể thao

Coutinho mở lối, Brazil đại thắng ở Copa America

Đội quân từ xứ sở samba đã giành chiến thắng đầu tiên tại giải năm nay, sau khi đè bẹp Haiti với tỷ số 7-1.


Coutinho ghi cả hai bàn mở màn và bàn ấn định chiến thắng 7-1 cho Brazil. Ảnh: Reuters.

Ngôi sao đang khoác áo Liverpool là Philippe Coutinho là người ghi dấu ấn lớn nhất trong trận đấu vừa diễn ra. Tiền vệ tấn công 23 tuổi mở tỷ số với một pha độc diễn và dứt điểm trái phá từ ngoài vòng 16m50. Sau đó cầu thủ này còn ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước khi khép lại trận đấu với một tuyệt phẩm khiến thủ môn Haiti chỉ biết đứng nhìn.

Với hat-trick trong trận đấu này, Coutinho không chỉ giúp Brazil có trận thắng đầu tiên mà còn leo lên ngôi đầu bảng B với bốn điểm. Ngoài ra Coutinho còn vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải năm nay.

Ở trận đấu với Haiti, tiền vệ Renato Augusto cũng kịp ghi cú đúp, bên cạnh các pha lập công của Gabriel và Lucas Lima. Bàn danh dự của Haiti được Marcelin ghi ở phút 70, sau khi đã thủng lưới năm lần.

Chiến thắng đậm trước Haiti giúp thầy trò HLV Dunga xua đi bầu không khí ảm đạm sau trận hòa nhạt nhòa không bàn thắng ngày ra quân với Ecuador. Trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng, Brazil có thế trận tấn công dồn dập trong suốt 90 phút. Nếu các chân sút Brazil chơi đồng đội và biết chắt chiu hơn thì có lẽ họ đã thắng với hai con số.

Brazil vươn lên đầu bảng nhưng sẽ phải chờ kết quả từ trận đấu với Ecuador và Peru để biết có giữ được vị trí này sau lượt trận thứ hai. Peru cần đánh bại Ecuador để trở lại ngôi đầu và trở thành đội thứ hai sau Colombia giành vé vào tứ kết. Trong khi đó Ecuador phải giành chiến thắng cách biệt hơn sáu bàn mới có thể soán ngôi của Brazil.


Brazil có chiến thắng củng cố tinh thần cho chặng đường dài phía trước. Ảnh: Reuters.

HLV Dunga không có bất cứ sự thay đổi nào về cả con người lẫn chiến thuật so với trận ra quân gặp Ecuador. Tuy nhiên sự đột biến từ tình huống mở tỷ số của Coutinho ngay phút thứ 14 giúp Brazil có thế trận dễ dàng hơn. Các tiền vệ cánh của Brazil, nổi bật với bộ đôi Coutinho và Willian thường xuyên phối hợp tấn công vào nách hàng thủ Haiti khiến đội bóng vùng Caribbean bối rối.

Ngôi sao hay nhất của Chelsea mùa trước, Willian vừa làm vai trò kiến tạo với những đường căng ngang nguy hiểm, nhưng cũng có ít nhất ba cơ hội dứt điểm trong vòng 16m50 nhưng không thành bàn. Trong khi đó cầu thủ hộ công Renato Augusto lại tỏ ra có duyên với những tình huống xâm nhập từ trung lộ và ghi được cú đúp.

Haiti trở thành đội đầu tiên bị loại ở Copa America 2016. Đội bóng chưa giành được điểm nào sau hai lượt trận và hết cơ hội đua tranh vé vào tứ kết.

Đội hình xuất phát:

Brazil: Alisson; Dani Alves, Marquinhos, Gil, Filipe Luis; Casemiro; Willian, Elias, Renato Augusto, Coutinho; Jonas.

Bàn thắng: Coutinho (14', 29', 90'+2), Augusto (35', 86'), Gabriel (59'), Lucas (67')

Haiti: Placide; Alcenat, Jerome, Genevois, Goreux, Jaggy; Lafrance, Marcelin, Alexandra; Louis, Belfort.

Bàn thắng: Marcelin (70')

Tác giả bài viết: Bảo Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP