Thể thao

Công Vinh ký hợp đồng với tiền đạo đắt giá

Chủ tịch Lê Công Vinh đã ký hợp đồng với Dominique Da Sylva, tiền đạo từng được Transfermarkt định giá lên đến 600.000 euro.

Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch Lê Công Vinh cho biết CLB TP.HCM đã ký hợp đồng thời hạn nửa năm với tiền đạo Dominique Da Sylva vào chiều 19/6. Chi tiết bản hợp đồng được hai bên giữ bí mật.
Dominique Da Sylva (bên phải) đã gia nhập CLB TP.HCM. Ảnh: Dũng Nguyên.

Chân sút Da Sylva sinh năm 1989 và có một bản lý lịch khá hoành tráng khi từng thi đấu cho đội bóng hàng đầu giải Ai Cập là CLB Al Ahly. Theo đó, Da Sylva đã 2 lần vô địch Premier League (Ai Cập), 1 lần vô địch Cúp quốc gia. Ngoài ra, Da Sylva đã vô địch Cúp quốc gia cùng CS Sfaxien ở Tunisia.

Đáng nói nhất là chân sút có 2 quốc tịch Mauritania và Senegal từng tham dự FIFA Club World Cup năm 2012 cùng CLB Al Ahly. Tuy nhiên, đại diện đến từ Ai Cập đã thất bại 0-1 trước Corinthians nên không có cơ hội tranh ngôi vô địch với Chelsea.

Theo Transfermarkt, Da Sylva từng được định giá 600.000 euro (hơn 15 tỷ đồng) vào năm 2011, thời điểm chuyển sang thi đấu cho CLB Al Ahly. Hiện tại, chân sút này được định giá 350.000 euro.

Chiều 18/6, Da Sylva đã vượt qua nhiều ngoại binh khác trong buổi sát hạch cuối cùng của CLB TP.HCM. Dù Da Sylva đến thử việc muộn hơn so với các tiền đạo khác nhưng trình độ, và tư duy chơi vượt trội. Đó là lý do Công Vinh lập tức gật đầu chọn anh.

Chiều 20/6, CLB TP.HCM đá trận lượt về tứ kết Cúp quốc gia với SLNA tại sân Thống Nhất. Theo Công Vinh, Da Sylva không ra mắt khán giả TP.HCM, và chỉ được sử dụng trong trận đấu vòng 14 V.League 2017 với Long An vào 24/6 tới.

Tác giả bài viết: Dũng Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP