Thể thao

Công Vinh ghi bàn thứ 50, Việt Nam đánh bại Myanmar trận mở màn

Đội quân của HLV Hữu Thắng khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2016 sau khi đánh bại chủ nhà Myanmar với tỷ số 2-1 nhờ công Văn Quyết và Công Vinh.

Pha lập công thứ 50 của Công Vinh càng thêm ý nghĩa khi mang về chiến thắng cho Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Đội tuyển Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong trận mở màn trước Myanmar giàu sức trẻ và được chơi trên sân nhà Thuwanna. Trước sức ép của hàng vạn cổ động viên đối phương, các cầu thủ Việt Nam thể hiện được sự bình tĩnh và các ngôi sao kỳ cựu đã kịp thời tỏa sáng. Trong đó bộ đôi chơi cao nhất trên hàng công là Văn Quyết và Công Vinh cùng nhau nổ súng.

Điều đáng mừng với HLV Hữu Thắng khi bên cạnh những cái tên quen thuộc, ông còn có sự kết hợp với các nhân tố mới, ở trận đấu này cụ thể là tiền vệ Xuân Trường. Cầu thủ đang chơi cho CLB Incheon United đã chứng minh đẳng cấp với những đường kiến tạo xuất sắc. Xuân Trường chính là người chọc khe cho Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số và phát động bàn thắng của Công Vinh với đường chuyền dài như đặt cho Trọng Hoàng.



Bên phía Myanmar, đội bóng của HLV Gerd Zeise cho thấy họ có sức trẻ và sự bùng nổ để khỏa lấp kinh nghiệm. Đội chủ nhà đã chơi một hiệp hai rất hay, tạo ra nhiều cơ hội và khiến hàng thủ Việt Nam phải bối rối. Ngôi sao Aung Thu đã ghi bàn thắng đẹp mắt bằng cú sút trái phá ngoài vòng 16m50 nhưng đáng tiếc không đủ mang về một điểm.

Người phá niềm vui của đội chủ nhà không ai khác chính là chân sút kỳ cựu Công Vinh. Tiền đạo xứ Nghệ đã có pha chạy chỗ thông minh để ghi bàn từ đường căng ngang của Trọng Hoàng, ấn định chiến thắng 2-1. Đây là bàn thứ 50 của Công Vinh cho Việt Nam, giúp anh đứng ngang bằng với Van Persie và Neymar trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia vẫn còn thi đấu.



Đội hình thi đấu

Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Zaw Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Phyo Ko Ko Thein, Yan Aung Kyaw, Ye Ko Oo (Myaw Ko Tun 46'), Kaung Set Naing (Kyaw Lin Zwin 36'), Aung Thu, Mg Mg Lwin, Win Naing Soe (Than Paing 66').

Bàn thắng: Aung Thu (73').

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Xuân Trường (Văn Thắng 87'), Văn Toàn (Trọng Hoàng 51'), Thanh Trung (Thành Lương 67'), Văn Quyết, Công Vinh.

Bàn thắng: Văn Quyết (23'), Công Vinh (80').

Bảng B - AFF Cup 2016

Đội tuyển Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
Malaysia 1 1 0 0 1 3
Việt Nam 1 1 0 0 1 3
Campuchia 1 0 0 1 -1 0
Myanmar 1 0 0 1 -1 0

Tác giả bài viết: Nhóm phóng viên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP