Thể thao

Công Vinh dốc hầu bao, "thề" chơi tới bến

Sẽ có ít nhất nửa tá tân binh gia nhập CLB mà Công Vinh đang nắm quyền chủ tịch ở giai đoạn II của V-League 2017. Sự bổ sung này chẳng khác gì lời tuyên chiến ngầm: CLB TPHCM đua vô địch!

Tiền không phải là vấn đề

Nói về chuyên môn, rõ ràng đội bóng mà Công Vinh đang nắm quyền Chủ tịch không phải là "ngáo ộp" ở V-League trong mùa đầu tiên chơi tại sân chơi này.

Tuy nhiên, CLB TPHCM lại đang được coi như "thiếu gia" mới của giải đấu khi ở phía sau có khá nhiều doanh nghiệp lớn chống lưng để vấn đề kinh tế tương đối dễ thở, thậm chí dư giả.

cong vinh
Đội bóng mà Lê Công Vinh làm Chủ tịch không thiếu tiền...

Đội bóng của Công Vinh ở mùa đầu tiên chơi tại V-League đã nhận ngay 60 tỷ đồng từ các nhà tài trợ, đây là con số được công bố trong lễ ra quân còn thực tế có thể không dừng ở con số này.

Bởi cứ nhìn vào khung thưởng mà CLB TPHCM dành cho các cầu thủ đến lúc này thuộc hàng cao nhất nhì V-League khi mỗi chiến thắng có 500 triệu.

Thậm chí, trong chiến thắng trước CLB Sài Gòn, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh còn thẳng tay thưởng thêm 200 triệu, hoặc trận thua Than Quảng Ninh, Thanh Hóa các cầu thủ CLB TPHCM cũng vẫn có thưởng là đủ thấy.

Lột xác để đua

Sau lượt đi, đội bóng của Công Vinh có 15 điểm, một vị trí tương đối an toàn so với vị trí có thể xuống hạng Nhất. Nhưng tham vọng của CV9 và đội bóng không đơn thuần là trụ hạng.

Dĩ nhiên, muốn thay đổi mục tiêu, thậm chí là đua vô địch thì CLB TPHCM phải bổ sung thêm nhân sự. Đó không thể là đội hình "tầm tầm", bổ sung kiểu giật gấu vá vai vội vã khi Công Vinh lên ngồi ghế nóng.

cong vinh1
để Công Vinh mua sắm và chuẩn bị cho giai đoạn II

Vài tháng nắm quyền sinh, quyền sát tại đội nhà trên vai trò mới rõ ràng thành tích lúc này không phải là điều mà Công Vinh quá hài lòng, đặc biệt với tính cách của mình.

Chính vì thế, suốt giai đoạn 1 vừa lo kéo khán giả đến sân, lo từng việc vặt nhưng quyền Chủ tịch CLB TPHCM đã không quên công việc bổ sung nhân sự cho đội nhà. Công Vinh rất "chăm" mời mọc, rỉ tai đến nhiều cầu thủ hàng sao ở V-League mời về chơi bóng tại sân Thống Nhất.

Sẽ có những thay đổi về con người ở đội bóng này, với những bản hợp đồng không hề ít tiền (như trường hợp của Đặng Văn Robert) kèm theo đó là chất lượng cao hơn.

Và tất nhiên, không đội bóng nào bổ sung ồ ạt nhân sự chỉ để trụ hạng cả, nhất là khi như đã nói vào lúc này CLB TPHCM đã quá an tâm với vị trí, điểm số của mình sau giai đoạn lượt đi.

Bổ sung thêm con người đương nhiên mục tiêu cũng sẽ phải thay đổi. Và để xem, sau khi "đi chợ" Công Vinh cùng HLV Alain Fiard sẽ chế biến được "món", cũng như làm được điều gì mới ở lượt về.

Tác giả bài viết: Tuệ Anh 

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP