Thể thao

Công Vinh “đá xéo” dư luận: Tử tế với mồ hôi người khác!

Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh khẳng định việc thưởng 200 triệu đồng dù đội nhà thua trận là vì muốn “tử tế với giọt mồ hôi của người khác”. Lê Công Vinh lấy chính sự bạc bẽo của cá nhân mình để đá xéo những luồng chỉ trích.

Quyết định thưởng 200 triệu đồng bất kể việc CLB TP.HCM bại trận ở sân Cẩm Phả của Chủ tịch Lê Công Vinh đã gây cơn sốc nhẹ nhẹ. Nhiều người cho rằng, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam làm vậy để tiếp tục “tô màu”, sau những ồn ào từ khi Lê Công Vinh nhận ghế Chủ tịch đội bóng tân binh V-League. Chưa kể việc không thắng cũng thưởng gây cảm giác trọc phú ở tân binh V-League, nhất là khi các đội bóng khác ở V-League ít có tiền lệ kỳ cục như vậy.
Lê Công Vinh thất vọng khi đội nhà thất bại cuối trận, sau khi đã chơi khá kiên cường trong... 86 phút thi đấu

Bất chấp chỉ trích về quyết định chơi ngông như vậy, Chủ tịch Lê Công Vinh khẳng định chắc nịch việc thưởng cho đội thua là một trong những triết lý làm bóng đá của anh. “Mỗi người sẽ có 1 triết lý làm bóng đá riêng, riêng đối với tôi, trước hết hãy tử tế với giọt mồ hôi của người khác”, Công Vinh nhấn mạnh sự trân trọng của mình dành cho giọt mồ hồi mà cầu thủ TP.HCM đã bỏ ra khi chiến đấu trên sân Cẩm Phả.

Trên trang cá nhân, Lê Công Vinh giải thích thêm về quyết định “chơi ngông” khi thưởng đậm cho gà nhà dù TP.HCM lấm lưng trắng bụng. Không chỉ vậy, Công Vinh còn đá xéo dư luận đã chỉ trích hành động thưởng tiền của anh khi đội nhà thất bại. “Chúng ta quá quen với văn hoá chỉ trích mà thiếu đi văn hoá khích lệ nên cứ khác biệt thì mặc định là sai thì phải. Tôi từng là cầu thủ nên tôi hiểu rõ tâm lý của cầu thủ là như thế nào. Ngay cả bản thân mình 12 năm cống hiến mà còn có nhiều người cũng chẳng xem ra cái gì. Vậy thì, nếu cuộc đời cay nghiệt cho tôi một cái tát, tôi biết đó là đau nên tôi sẽ không bao giờ dùng cách đó để đối xử lại với người khác”, Công Vinh lấy chính sự bạc bẽo mình hứng chịu ra đá xéo.

Thua trận, Công Vinh móc điện thoại trò chuyện khá lâu rồi quyết định thưởng đội nhà. Sau đó, anh giải thích là "tôn trọng giọt mồ hôi của người khác"

Chủ tịch CLB TP.HCM nhấn mạnh vào việc tôn trọng cầu thủ TP.HCM, nhấn mạnh cách làm trọng yếu tố “nhân” khi vận hành của mình: “Cầu thủ ai cũng có tâm lý sợ đá máu và quên mình, khi chấn thương ai là người lo cho họ nên họ luôn bị tâm lý lo lắng như con chim đậu cành cong đôi lúc chả dám hết mình vì bóng đá và dư luận vốn là nghiệt ngã. Nhưng với đội của TP.HCM, tất cả họ chiến đấu và cống hiến thật sự dù yếu hơn họ vẫn máu lửa đến giây phút cuối cùng không hề sợ sệt, chỉ duy nhất may mắn chưa mỉm cười, nên tôi có quyền tự hào về họ.

Tôi biết dù có thưởng tiền chắc chắn các anh em cũng không vui. Nhưng tôi muốn họ hiểu rằng tôi tôn trọng tinh thần thi đấu của họ. Cuộc đời này không phải cứ 1+1=2, được ăn bánh thì mới trả tiền mà quên đi góc độ "tình người" và nếu cứ mãi chạy theo dư luận thì còn lâu mới thoát khỏi lối mòn. Chưa thành công thì trước hết hãy thành "nhân" đi đã”.

Trận thua Than Quảng Ninh 0-2 khiến TP.HCM rơi xuống khu vực đáy bảng xếp hạng V-League. Trận kế tiếp, đội bóng của Công Vinh sẽ đá derby trên sân Thống Nhất với CLB Sài Gòn.

Tác giả bài viết: H.Khúc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP