Thể thao

Công Vinh bất ngờ giải nghệ ở tuổi 31

Không phải giã từ ĐTQG, Công Vinh đã quyết định treo giày sau trận đấu ĐTVN hòa 2-2 trước Indonesia tối ngày 7/12.


Được biết, quyết định của Công Vinh có sự chứng kiến của các cầu thủ Việt Nam trong phòng thay đồ ĐTVN và lãnh đạo VFF. Sau đó vài giờ, anh thông báo quyết định gây bất ngờ trên fanpage facebook.


Công Vinh đã giã từ bóng đá. Ảnh: Hải Đăng

Trước đó, Công Vinh từng khẳng định sẽ chia tay ĐTQG sau AFF Cup 2016. Nhưng sau trận hòa 2-2 trước Indonesia và ĐTVN dừng bước ở bán kết do thua chung cuộc với tỷ số 3-4, Công Vinh đã nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Trên fanpage chính thức, Công Vinh chia sẻ rằng: "Cảm ơn bóng đá đã cho tôi nếm trải tất cả những cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất. Cảm ơn những cổ động viên người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh chia sẻ cùng tôi dù lúc thành công hay cả khi thất bại...

Tôi luôn biết ơn các bạn! Ngày hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá của mình, cảm ơn vì tất cả".

Ở trận đấu với Indonesia tại Mỹ Đình, Công Vinh đã bật khóc trong lúc hát quốc ca trước trận đấu và khóc nức nở sau tiếng còi kết thúc.


Công Vinh đã bật khóc nức nở sau khi ĐTVN bị loại khỏi AFF Cup 2016. Ảnh: Hải Đăng

Sau 12 năm thi đấu cho ĐTVN, Công Vinh đã ghi được 51 bàn thắng (15 bàn ở AFF Cup) trong 84 lần ra sân. Tiền đạo người xứ Nghệ đã giúp ĐTVN giành chức vô địch AFF Cup 2008 với pha đánh đầu tung lưới Thái Lan ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Ngoài ra, Công Vinh đã gặt rất nhiều thành công ở cấp CLB, đáng chú ý là 3 chức vô địch V.League cùng SLNA và B.Bình Dương. Về danh hiệu cá nhân, anh đã 3 lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam.

Với những thành tích ấy, Công Vinh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc và thành công nhất bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, người hâm mộ chắc chắn sẽ rất nhớ tiền đạo người xứ Nghệ, bởi anh không chỉ tài năng mà còn là hình mẫu cầu thủ rất chuyên nghiệp, là tấm gương lớn trên sân cỏ cho nhiều cầu thủ trẻ noi theo về khát vọng cống hiến cho ĐTQG.

Ngoài lời chia tay bóng đá của Công Vinh, Thành Lương và Đình Luật cũng chính thức giã từ ĐTVN sau 120 phút kịch tính tại Mỹ Đình. Có thể nói, bóng đá Việt Nam đã có những sự chia ly đầy tiếc nuối sau AFF Cup 2016.

Những điều nổi bật về sự nghiệp của Lê Công Vinh:

Sinh ngày: 10/12/1985, Quỳnh Lưu, Nghệ An

- Cấp ĐTQG:

Vô địch Agribank Cup 2005

Vô địch AFF Cup 2008

Aya Bank Cup 2016

- Cấp CLB:

Vô địch V.League 2010

Vô địch V.League 2014

Vô địch V.League 2015

- Danh hiệu cá nhân:

Quả bóng vàng Việt Nam: 2004, 2006 và 2007

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2004

- Các cột mốc đáng nhớ trong màu áo ĐTVN:

Cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn nhất ở AFF Cup: 15 bàn

Cầu thủ khoác áo ĐTVN nhiều nhất: 84 lần

Tác giả bài viết: Văn Nhân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP