Thể thao

Công Phượng, Tuấn Anh trở lại, Hoàng Anh Gia Lai được ưu ái?

Sự trở lại của Công Phượng, Tuấn Anh trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai ở mùa bóng 2017 đã ngay lập tức giúp Hoàng Anh Gia Lai nhận được sự ưu ái đặc biệt từ các đài truyền hình, cụ thể là VTV.


Tuấn Anh (áo xanh) là tên tuổi được chờ đợi ở V-League 2017. Ảnh: Thanh Hà

Theo thống kê từ lịch truyền hình trực tiếp lượt đi V-League, số trận đấu của HAGL được truyền hình trực tiếp mùa này hiện là 7 trên tổng số 13 trận tối đa. Thống kê đó giúp HAGL trở thành đội được truyền hình trực tiếp nhiều trận nhất tại lượt đi V-League. Để tiện so sánh, số trận truyền trực tiếp của đương kim vô địch Hà Nội FC và “thiếu gia” Than Quảng Ninh chỉ là 3 trận.

Lý do dẫn tới sự đột biến này nằm ở việc Công Phượng, Tuấn Anh trở lại V-League. Bộ đôi này trở về từ Nhật Bản sau một mùa giải thi đấu theo dạng cho mượn. Năm 2015, họ từng làm “điên đảo” các sân cỏ V-League trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên. Sự trở lại của họ được kỳ vọng sẽ kéo hàng nghìn CĐV tới sân. Đó cũng chính là lý do các nhà đài, mà cụ thể ở đây là VTV, đặt niềm tin vào hiệu quả phát sóng của HAGL tại mùa bóng 2017.

Nhưng HAGL, Công Phượng, Tuấn Anh cũng phải thận trọng. Bởi số trận HAGL được trực tiếp sẽ liên quan chặt chẽ với phong độ của họ. Trong 2 mùa bóng 2015 và 2016, số trận trực tiếp của HAGL đều giảm mạnh sau lượt đi do phong độ kém cỏi của đội bóng. Mùa 2015, VTV trực tiếp 13/13 trận của HAGL ở lượt đi trước khi chỉ phát sóng 5 trận tại lượt về. Đến mùa 2016, con số tương tự là 6 trận và 2 trận.

Trở lại với mùa giải 2017, thống kê số trận trực tiếp của HAGL sẽ còn tăng mạnh vì các đài truyền hình lớn như VTC, K+ vẫn chưa chọn trận cho mình. Đương nhiên, lựa chọn HAGL cũng là một canh bạc của các nhà đài vì phong độ của đội bóng này luôn khá bết bát trong vài năm trở lại đây.

Đặc biệt, sân Pleiku có vị trí địa lý quá xa các vùng trung tâm khiến việc vận chuyển xe màu HD lên cao nguyên rất khó khăn. Đây cũng là một vấn đề chung mà các đài truyền hình thường gặp phải ở các sân đấu xa như sân Tam Kỳ (Quảng Nam).

Số trận truyền hình trực tiếp của HAGL qua các năm:

2015
- Lượt đi: 13/13 trận
- Lượt về: 5/13 trận

2016
- Lượt đi: 6/13 trận
- Lượt về: 2/13 trận

2017
- Lượt đi: 7/13 trận (chỉ tính VTV)

Tác giả bài viết: Bạch Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP