Thể thao

Công Phượng chờ đổi vận từ chiếc áo số 10

Lần đầu tiên ở HAGL, Công Phượng sẽ được mặc chiếc áo số 10. Chân sút người Nghệ An hy vọng mình sẽ tỏa sáng để quên đi một năm nhiều nỗi buồn như 2016.

Từ V.League 2017, Công Phượng sẽ cất chiếc áo số 44 vào tủ để làm mới hình ảnh của mình với số 10 trứ danh. Đây là lần đầu tiên Công Phượng được khoác áo số 10 ở cấp CLB. Trước đó, chân sút xứ Nghệ mang áo 44 cả ở HAGL mùa giải 2015 và CLB Mito Hollyhock năm 2016.

Chiếc áo số 10 từng giúp Công Phượng nổi tiếng ngay khi mới 19 tuổi, trong màu áo U19 Việt Nam. Khi đó, số 10 Công Phượng đã được đặt rất nhiều sự kỳ vọng và nhiều người tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ có một ngôi sao đủ tầm cỡ được trao chiếc áo mà nhiều năm trước đó chưa có ai gánh vác được trọng trách.

Đỉnh cao trong sự nghiệp Công Phượng gắn liền với chiếc áo số 10. Hẳn nhiều người còn nhớ chân sút khoác áo số 10 của U19 Việt Nam đi qua hàng loạt cầu thủ U19 Úc trước khi lập siêu phẩm ở giải U19 Đông Nam Á 2014.


Công Phượng từng nổi đình nổi đám với chiếc áo số 10 ở U19 Việt Nam

Sau này khi lên tuyển U23 Việt Nam Công Phượng cũng từng được trao chiếc áo số 10, nhưng anh cứ mờ nhạt dần. Ở lần gần nhất trên tuyển, Công Phượng mặc áo số 16. Đây cũng là lần khoác áo ĐTQG đáng quên trong sự nghiệp của chân sút 21 tuổi.

Trở lại mùa giải 2017, không phải ngẫu nhiên HAGL lại trao áo số 10 cho Công Phượng. Sau một năm “du học” thất bại hoàn toàn về chuyên môn, cựu thủ quân U19 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tỏa sáng khi được trở lại sân chơi vừa sức V.League.

Từng chơi trọn vẹn cả giải trong năm 2015, chắc chắn Công Phượng đã tự rút ra được những bài học quý giá. V.League giống như một giải đấu “ao làng” trong khu vực, nhưng để tỏa sáng lại không phải đơn giản, nhất là với một cầu thủ luôn chịu nhiều áp lực lớn như Công Phượng.

HLV Graechen chia sẻ rằng Công Phượng sẽ có đất diễn, sẽ phát huy được hết tài năng nếu như anh không bị báo chí và người hâm mộ quan tâm thái quá. Hãy cho Công Phượng chút không khí để thở, cho anh sự thoải mái về tư tưởng.

Mặc áo số 10, đương nhiên tiền đạo người Nghệ An phải hiểu rằng mình cần phải cố gắng hết sức để “đòi lại những gì đã mất”. Tỏa sáng trong màu áo HAGL cũng có nghĩa, Công Phượng sẽ tiếp tục được trao cơ hội lên tuyển U23 Việt Nam và ĐTQG.

Nói cách khác, sau năm 2016 đầy u ám, V.League 2017 sẽ là bàn đạp, cú hích để Công Phượng khẳng định thương hiệu của mình. Chiếc áo số 10 liệu sẽ giúp chân sút xứ Nghệ đổi vận?

Hãy cứ chờ xem!

Tác giả bài viết: Song Ngư

Nguồn tin:

  Từ khóa: hy vọng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP