Thể thao

Công Phượng bị thay giữa chừng, HA Gia Lai vẫn đánh bại B.Bình Dương

Dân trí Trong một ngày mà Công Phượng thi đấu mờ nhạt, HA Gia Lai vẫn đánh bại B.Bình Dương 1-0 nhờ pha toả sáng của Văn Thanh. Chiến thắng này giúp cho HA Gia Lai bứt hẳn khỏi vùng nguy hiểm.

Dù phải thi đấu trên sân đối phương, nhưng trước một B.Bình Dương vốn đã suy yếu rất nhiều so với chính mình khoảng 2 – 3 năm trước, nên HA Gia Lai vẫn tràn đầy khí thế quyết thắng, hòng gia tăng cơ hội trụ hạng.

Thực tế trên sân cho thấy HA Gia Lai thi đấu không kém so với đội chủ nhà. Thậm chí, so về tỷ lệ kiểm soát bóng, đội bóng phố núi còn nhỉnh hơn.
Văn Toàn (9) là một trong những cầu thủ đá hay nhất trận này (ảnh: Nguyễn Đình)
Cũng phải nói thêm rằng các cầu thủ B.Bình Dương đá trận này không tốt, họ không có những pha phối hợp gắn bó, từ đó gây khó cho hàng thủ đội khách. Thậm chí, các pha bóng bổng của đội bóng đất Thủ Dầu cũng không hiệu quả, do các đường chuyền cuối cùng thường thiếu chuẩn xác.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 1, được tạo ra bởi các cầu thủ HA Gia Lai, trong pha bóng này, A Hoàng sút bóng từ khoảng 18m, nhưng thủ môn Tấn Trường của B.Bình Dương kịp thời đẩy bóng qua xà cứu thua.

Sau đó không lâu, B.Bình Dương có câu trả lời ở phút 42, khi Sunday sút bóng căng, buộc thủ môn Phạm Văn Tiến bên phía đội phố núi vất vả cản phá.
Công Phượng (10) mờ nhạt, bị thay ra giữa chừng (ảnh: Nguyễn Đình)
Trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 1 phút, Văn Toàn của HA Gia Lai tung cú sút hạ thủ môn Tấn Trường của B.Bình Dương, nhưng bóng lại dội cột dọc dội ra ngoài, trước vẻ mặt tiếc ngẩn ngơ của các thành viên đội bóng phố núi.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với thế trận tương tự như hiệp 1, và HA Gia Lai lại là đội lên tiếng trước. Phút 56, Văn Toàn dùng tốc độ bứt qua hàng thủ của B.Bình Dương, nhưng pha tâng của Văn Toàn trong tư thế đối mặt với thủ thành Tấn Trường lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Phía đầu sân bên kia, B.Bình Dương cũng có tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Phút 62, Tấn Tài chuyền bóng chuẩn xác cho Văn Hà lao vào đệm bóng cận thành, nhưng thủ môn Văn Tiến bên phía HA Gia Lai có pha phản xạ xuất thần, cản bóng cứu thua cho đội khách.
... nhưng Văn Thanh (17) kịp toả sáng, mang về chiến thắng cho HA Gia Lai (ảnh: Nguyễn Đình)
Những tưởng đôi bên phải chia điểm trong trận cầu không bàn thắng, nhất là khi Công Phượng của HA Gia Lai bị rút ra khỏi sân, vì thiếu hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi trận đấu kết thúc 2 phút, Gỗ có bàn thắng quý như vàng để ấn định chiến thắng.

Đấy là pha bóng mà Hồng Duy đi bóng táo bạo, xâm nhập khu vực 16m50 của B.Bình Dương, trước khi chuyền ngược lại cho Văn Thanh đệm bóng vào lưới trống, ở thời điểm mà thủ môn Tấn Trường đã lỡ bộ, ghi bàn duy nhất, mang về chiến thắng 1-0 cho HA Gia Lai.

Trận thắng này giúp cho Gỗ bứt hẳn khỏi khu vực nguy hiểm, trong bối cảnh mà đối thủ trực tiếp của họ là Long An có trận thua cay đắng trên sân Thống Nhất, trước CLB TPHCM.

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP