Thể thao

CLB Sài Gòn - Hải Phòng: Một trận hòa sốc!

Trước khi bước vào trận đấu này dù là người mộng mơ nhất cũng khó có thể nghĩ được kết quả cuối cùng lẫn diễn biến trên sân trong cuộc đối đầu giữa CLB Sài Gòn và Hải Phòng. Thế nhưng, nó đã xảy ra ngay thời điểm mà V-League có khá nhiều câu chuyện xung quanh vấn đề tiêu cực.

Đương nhiên, nói luôn rằng kết quả hòa 3-3 giữa đội bóng chủ sân Thống Nhất và Hải Phòng hoàn toàn không có bất kỳ bằng chứng nào về chuyện tiêu cực, nhưng trong thời điểm nhạy cảm bỗng vô cùng...khó nghĩ.

Bắt đầu với hiệp đấu thứ nhất, với ưu thế chủ nhà CLB Sài Gòn đã chủ động đẩy cao đội hình để ngay lập tức có được bàn thắng đầu tiên khi trận đấu mới đi qua phút thứ 3.

Hải Phòng (áo vàng) đã có cuộc lội dòng kịch tính trước CLB Sài Gòn (áo đỏ) - Ảnh: Gia Khánh

Từ một tình huống lên bóng, Hữu Thắng căng ngang vào trong bóng đi qua một rừng chân các hậu vệ Hải Phòng trước khi để Lima ở thế không bị ai kèm mở tỉ số khá dễ dàng.

Có bàn thắng, đoàn quân của HLV Đức Thắng chơi càng hay. Thế nên, không ngạc nhiên khi kết thúc hiệp đấu thứ nhất CLB Sài Gòn đã dẫn trước đội bóng đầu bảng V-League với tỉ số 3-0.

Một tỉ số phản ánh đúng với những gì diễn ra trong 45 phút này, khi hàng thủ Hải Phòng mắc lỗi và hàng công của đội chủ nhà chơi thăng hoa. Hai cái tên lập công cho CLB Sài Gòn tiếp tục là Lima và Văn Thuận.

Nửa trận dẫn cách biệt 3 bàn, thế nhưng 45 phút còn lại của hiệp 2 gió lại đổi chiều. Và lần này, đội bóng đất Cảng chơi như lên đồng, bên kia phần sân hàng thủ, đặc biệt thủ môn trẻ Quang Tuấn chơi rất tệ.

Và kể cả khi đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng chơi ép sân, thì cũng không ai nghĩ có thể gỡ hòa. Thế nhưng 2 bàn thắng từ những cú sút xa khá đẹp của Văn Thắng, Quốc Trung vào các phút 57,67 đã đưa Hải Phòng vào thế có điểm.

Thực tế là như vậy, khi đến phút 80 sau khi thay thủ môn đã mắc những sai lầm trước đó là Quang Tuấn, đến lượt người gác đền khác - Văn Hoàng giúp Hải Phòng có điểm với pha bắt bóng lụp chụp để Fagan quân bình tỉ số 3-3 rất khó tin.

Tan trận đấu, dù đã cố gắng giữ bình tĩnh nhưng cũng phải thừa nhận cảm giác của việc đội nhà dẫn trước 3-0 rồi, trước khi bị gỡ hòa là "rất buồn".

"Tôi buồn khi sau hiệp 1 BHL đã yêu cầu các cầu thủ đẩy cao đội hình để chơi bóng như lúc đầu. Tôi đã cảnh báo các cầu thủ rằng không được nhường sân cho Hải Phòng đá, nhưng các cầu thủ của tôi lại không làm được.

Với tôi, kết quả hòa 3-3 là rất bình thường trong bóng đá bởi khi để đối thủ gỡ 1 bàn thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đặc biệt nay thủ môn của chúng tôi có vấn đề về tâm lý, khi còn rất trẻ và lần đầu bắt ở V-League.

Đây là điều cũng bình thường, khi thực tế thủ môn số 1 là Đức An không thể ra sân buộc đội tôi phải sử dụng người lần đầu tiên bắt ở sân chơi rất khốc liệt này" thuyền trưởng của CLB Sài Gòn cho hay.

Trước sự chứng kiến của Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc và TGĐ VPF Cao Văn Chóng - Ảnh: Gia Khánh

Đối với câu hỏi "đã nói điều gì với Quang Tuấn khi bị thay ra", cựu danh thủ của ĐTVN cho biết "tôi chia sẻ với Tuấn về sân chơi khốc liệt này, và động viên cậu ấy...", và HLV Đức Thắng cũng từ chối nói về việc có tiêu cực hay không với trận hòa sốc này.

Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng chỉ ngồi trong cabin huấn luyện suốt 90 phút ở giờ đấu chính thức, cũng như không phản ứng trước tất cả những bàn thắng của đội nhà.

Và chỉ đến khi vào phòng họp báo, thuyền trưởng của đội bóng đất Cảng chỉ nói ngắn gọn "đây là trận đấu mỗi đội chơi hay một hiệp, kết quả hòa cũng là hợp lý.

Với con đường vô địch của Hải Phòng thì chưa thể nói được điều gì khi giải đấu còn khá dài, và chúng tôi phải khắc phục sai lầm cho những trận đấu kế tiếp"

Tác giả bài viết: M.A

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP