Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: 'HLV Hữu Thắng bảo thủ khi cố giữ Đình Đồng'

Trao đổi với Thể thao & Văn hóa, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ cảm xúc buồn và tiếc nuối khi tuyển Việt Nam đã không thể vượt qua Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016.


Dù rất cố gắng nhưng tuyển Việt Nam đã không thể vượt qua đối thủ Indonesia

Cựu cầu thủ CLB Thể Công Vũ Mạnh Hải tâm sự, ông đã trải qua rất nhiều tâm trạng buồn vui lẫn lộn khi theo dõi trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Indonesia. Và cảm xúc sau cùng của ông là sự tiếc nuối vô hạn:

“Thực sự cả đêm tôi đã mất ngủ vì tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam đã không thể vượt qua được Indonesia. Đã có những thời điểm tưởng chừng cơ hội đi tiếp của Việt Nam đã rất gần nhưng rốt cuộc chúng ta đã không thể làm nên cuộc lội ngược dòng.

Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất hay khi có một thế trận tấn công ào ạt. Tôi đặc biệt đánh giá rất cao tinh thần máu lửa, cống hiến hết mình của các cầu thủ Việt Nam. Song song với điều này là một chút tiếc nuối, tôi vẫn còn một chút lăn tăn về những yếu kém, sai lầm ở hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam”.

Bàn thua của tuyển Việt Nam do một phần sai lầm của Đình Đồng

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải phân tích: “Tôi đánh giá trong cả quá trình chuẩn bị và thi đấu AFF Suzuki Cup 2016, HLV Hữu Thắng đã có những toan tính khá là tốt về cả nhân sự lẫn chiến thuật. Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc là ở trận đấu có tính chất then chốt với Indonesia ở trận bán kết lượt về, một số sự lựa chọn nhân sự chưa thực sự chính xác.

Tôi ví dụ như việc sử dụng Đình Đồng đá chính và để anh ta đá trọn cả trận là một quyết định sai lầm. Không phải là những nhà chuyên môn, tất cả khán giả đều có thể nhận thấy Đình Đồng chính là vị trí chơi kém nhất của tuyển Việt Nam ở trận đấu bán kết lượt đi trên đất Indonesia.

Thế nhưng, ở trận lượt về, Đình Đồng tiếp tục vẫn được tin dùng. Thế nhưng, cậu ta thêm một lần gây thất vọng lớn. So với hậu vệ cánh trái Văn Thanh, Đình Đồng tấn công cũng kém mà phòng ngự cũng không ổn. Cánh của Đình Đồng trấn giữ thường xuyên khiến người xem ồ lên vì những pha xử lý không an toàn và thiếu ý tưởng”.


Trần Đình Đồng (bên phải)

Chuyên gia Mạnh Hải cho rằng, nhân sự tuyển Việt Nam vẫn còn đó những Văn Hoàn, Ngọc Đức có thể thay thế vị trí của Đình Đồng nhưng đang tiếc BHL tuyển Việt Nam đã không điều chỉnh kịp thời.

“Nói thẳng ra là Indonesia đá chẳng có bài vở gì và họ cũng không chủ tâm khai thác tấn công vào vị trí của Đình Đồng. Tuy nhiên, dù không bị quá nhiều áp lực từ phía đối phương nhưng Đình Đồng vẫn không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi mắc rất nhiều sai lầm. Ở bàn thua thứ 1 của tuyển Việt Nam, trong khi quân ta có tới 5 cầu thủ phòng ngự, Indonesia có 2 cầu thủ tấn công xâm nhập vòng cấm Việt Nam, áp lực mà họ tạo ra không lớn nhưng Đình Đồng lại phá bóng rất vụng về, nghiệp dư dẫn tới bàn thua không đáng có.

Điều này chứng tỏ Đình Đồng đã không có được sự chuẩn bị tâm lí tốt khi ra trận. Có lẽ, tâm lí không tốt từ trận bán kết lượt đi đã làm hại Đình Đồng. Vấn đề là HLV Hữu Thắng và BHL có nhận ra vấn đề của Đình Đồng hay không mà thôi. Tôi nghĩ là anh Thắng nhận ra điều đấy. Vì hơn ai hết HLV Hữu Thắng sẽ là người thấu hiểu và nắm bắt tâm lí cầu thủ xứ Nghệ.

Tuy nhiên, có thể HLV Hữu Thắng muốn cho Đình Đồng thêm cơ hội để sửa sai hoặc cũng do anh Thắng cá tính, kiên quyết sử dụng Đình Đồng. HLV trưởng là người ra quyết định và chịu trách nhiệm cuối cùng về việc lựa chọn nhân sự. Cho nên Đình Đồng thi đấu không tốt thì anh Thắng và BHL sẽ có một phần trách nhiệm.

Ở vị trí của Đình Đồng vẫn còn những nhân tố rất tốt như Văn Hoàn hay Ngọc Đức… hoàn toàn có thể thay thế được Đình Đồng đang gặp vấn đề tâm lí sau hàng loạt sai lầm. Thế nhưng đáng tiếc là HLV Hữu Thắng đã không trao cơ hội cho Văn Hoàn hay Ngọc Đức”.

Tác giả bài viết: Mạnh Đức (ghi)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP