Thể thao

Chuyên gia Trịnh Minh Huế: Không phạt Hoàng Vũ Samson, VFF quá coi thường luật bóng đá

Theo chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế, VFF đã quá coi thường luật bóng đá với quyết định không xử phạt Hoàng Vũ Samson.

Hoàng Vũ Samson phạm lỗi thô bạo với Ngọc Quang (HAGL) trong tình huống mang tính triệt hạ đối phương. Và đặc biệt, đó là pha vào bóng nhắm vào một cầu thủ trẻ.

Những góc máy cận cảnh cho thấy Samson rõ ràng đã đạp gầm giày lên đầu gối Ngọc Quang, hình ảnh thậm chí được một số người hâm mộ bình luận là “man rợ” và “không thể chấp nhận được”.


Hoàng Vũ Samson phạm một lỗi thô bạo với Ngọc Quang (HAGL)

Tuy nhiên, điều bất ngờ là Ban trọng tài VFF và BTC giải quyết định không gửi hồ sơ xử phạt, dựa trên nhận định đó chỉ là “tình huống tranh chấp với mức độ liều lĩnh chứ không phải hành vi bạo lực”.

"Sau khi nghiên cứu các báo cáo và băng hình kĩ thuật, các ban chuyên môn nhận định: theo Luật 12, pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực.

Xem lại băng ghi hình có thể thấy cầu thủ Châu Ngọc Quang ngã là do va chạm với cầu thủ số 13, bóng bật ra và cùng thời điểm Samson lao đến, phần chân của Samson trượt lên trên đầu gối của cầu thủ Châu Ngọc Quang chứ không phải đạp thẳng".

Clip: Hoàng Vũ Samson đạp Châu Ngọc Quang



Theo chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế: “Trừ trường hợp báo chí hiểu sai tinh thần của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, còn nếu Liên đoàn quyết định như vậy (không xử phạt với Hoàng Vũ Samson) là xử lý không theo luật bóng đá.

Tình huống Hoàng Vũ Samson phạm lỗi với Ngọc Quang là một tình huống triệt hạ rõ ràng. Đó là một lỗi nặng. Trong bất kỳ trường hợp cố tình hay vô tình, đó đều là một lỗi và phải có quyết định xử phạt.

Nếu có một lãnh đạo Liên đoàn ngồi trên khán đài, những tình huống như vậy cần phải được chỉ đạo “mổ băng”, kiểm tra tình huống ngay trên sân. Nếu Ban Trọng tài có quyết định không gửi biên bản thì Ban tổ chức cũng cần phải chỉ đạo xử lý kịp thời”.

“Tôi cho rằng, Liên đoàn có phần coi thường luật bóng đá với quyết định không xử phạt Hoàng Vũ Samson”.

“Tình huống Hoàng Vũ Samson phạm lỗi với Ngọc Quang là một tình huống triệt hạ rõ ràng "

Với việc Liên đoàn quá dung túng cho những lỗi hành vi thô bạo như trên, bóng đá Việt Nam sẽ rất khó phát triển. V-League sẽ thụt lùi và chúng ta sẽ không thể vươn tầm vô địch Đông Nam Á".

Quan điểm của chuyên gia Trịnh Minh Huế được nhiều người yêu bóng đá Việt Nam chia sẻ. Tối qua, thông qua facebook cá nhân, nhà báo Phan Đăng đã đăng bức thư ngỏ gửi chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Bức thư có đoạn viết: "Thưa ông Lê Hùng Dũng, ông thử đoán xem Phó Thủ tướng sẽ suy nghĩ như thế nào khi mở Internet xem lại pha vào bóng của Samson - pha bóng mà những thuộc cấp của ông vừa kết luận là "chỉ liều lĩnh, chứ không bạo lực"?'

Hài hước và bất công ở chỗ, với cái kết luận "chỉ liều lĩnh, chứ không bạo lực" ấy Hoàng Vũ Samson không phải nhận bất cứ một án phạt nào ngoài chuyện cảnh cáo, nhắc nhở... rồi thôi.

Thưa ông, tôi mạo muội nghĩ vì một lý do nào đó mà không thể ra án phạt với Samson thì không khác gì đồng loã với cái ác và nuôi dưỡng cái ác.

Với một sự đồng loã - nuôi dưỡng đến từ chính VFF như vậy, chắc chắn cái ác thể hiện ở những pha bóng mang tính triệt hạ, tàn sát nhau sẽ còn thi nhau xuất hiện ở sân chơi này. Thế thì những hô hào về việc phải mạnh tay với những biểu hiện bạo lực sân cỏ của chính các quan chức VFF hồi đầu mùa giải phải chăng chỉ là một trò hề, với những "diễn viên hề" chỉ giỏi khua môi múa mép trước dư luận hay sao?

Tôi vẫn mong muốn những kết luận quanh việc "Samson chỉ liều lĩnh chứ không bạo lực", từ đó không bị đình chỉ thi đấu bất cứ trận đấu nào chưa phải là kết luận cuối cùng của VFF. Vì nếu nó đúng là kết luận cuối cùng thì không riêng gì BTC V.League, Ban Trọng tài Quốc gia mà cả Liên đoàn bóng đá Việt Nam do ông là chủ tịch thực sự đang không coi dư luận, người hâm mộ bóng đá ra gì!

Nếu đúng thế thì đến lượt mình, từ nay về sau, dư luận, người hâm mộ cũng chẳng việc gì phải bỏ tiền mua vé vào sân xem các trận đấu do Liên đoàn của ông tổ chức và cai quản nữa."

Hoàng Vũ Samson là cầu thủ thi đấu rất tiểu xảo và có phần thô bạo tại V-league. Anh đã nhiều lần khiến đối thủ của mình gặp phải các chấn thương khác nhau.

Tại V-League 2012, Hoàng Vũ Samson từng khiến trung vệ Huy Hoàng của SLNA có một phen nhớ đời.

Trong một pha lên bóng, Samson bứt tốc bên cánh phải, hậu vệ Huy Hoàng xoạc bóng bằng cả hai chân rất nguy hiểm, Samson tránh được nhưng không quên tặng cho Huy Hoàng một cú đạp bằng gầm giày vào đầu.

Năm 2014, trong một pha bóng bên cánh trái, Samson bị Văn Nam phạm lỗi ngay sát đường piste. Anh bật dậy ngay lập tức và trả đũa hậu vệ của Hải Phòng bằng một cú đá rất mạnh. Tất nhiên, kết quả của vụ việc là một tình huống ẩu đã giữa 2 đội.

Sau đó, Samson còn đánh vào mặt Văn Nhiên và nhận thẻ đỏ ngay sau đó từ trọng tài chính.

Tác giả bài viết: Phương Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: chuyên gia ,quyết định

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP