Thể thao

Chuyên gia nước ngoài tiếc cơ hội bị bỏ lỡ của Công Vinh

Bình luận sau trận Indonesia thắng Việt Nam 2-1 tại bán kết lượt đi AFF Cup, các chuyên gia của Fox Sports đã bày tỏ sự khó hiểu về cách Lê Công Vinh phung phí cơ hội trong hiệp 2.

Nhận đường chuyền của đồng đội từ trung tuyến, Công Vinh lạnh lùng xâm nhập khu vực 16,5 m đón bóng. Tưởng rằng chân sút xứ Nghệ sẽ tung cú vô-lê, tuy nhiên anh lại quyết định đỡ bóng một nhịp chứ không dứt điểm ngay. Hậu vệ của Indonesia khi đó lập tức áp sát để ngăn chặn số 9.

Chứng kiến tình huống hỏng ăn đáng tiếc đó, các chuyên gia từ phòng thu Fox Sports đã bày tỏ sự tiếc nuối. Họ không hiểu tại sao Công Vinh lại xử lý lóng ngóng như vậy. Tất cả đều có chung quan điểm mũi nhọn 30 tuổi nên chọn giải pháp thực hiện pha bắt vô-lê ngay.

Các chuyên gia của Fox Sports cho rằng Công Vinh nên xử lý tốt hơn trong tình huống bỏ lỡ pha ghi bàn trước Indonesia.

Ngoài ra, các chuyên gia Fox Sports còn cho rằng trung vệ Quế Ngọc Hải xử lý rất thiếu khôn ngoan trong tình huống phạm lỗi với Stefano Lilipaly dẫn đến quả penalty cho Indonesia vào đầu hiệp 2. Khi cầu thủ đội chủ nhà đã có mặt trong vùng cấm địa, trung vệ của ĐT Việt Nam không nên tắc bóng quá lộ liễu.

Theo đó, giải pháp cho Quế Ngọc Hải là cần bình tĩnh áp sát đối phương bởi phía trong vẫn còn những chiếc bóng áo trắng trấn giữ trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.



Cũng trong trận Indonesia đánh bại Việt Nam, trọng tài chính điều khiển trận đấu Jarred Gillett để lại nhiều dấu hỏi với những phán quyết gây tranh cãi. Đầu tiên là tình huống không truất quyền thi đấu của Trọng Hoàng sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Indonesia. Tiếp đó, ông cho đội khách hưởng một quả penalty đầy tranh cãi.

4 pha bỏ lỡ cơ hội của tuyển Việt Nam: Trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, Văn Quyết bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn, góp phần khiến tuyển Việt Nam thất bại 1-2 trước Indonesia.

Đáng lý, trọng tài chính hoàn toàn có thể rút ít nhất 1 thẻ đỏ trong trận đấu này, theo quan điểm các chuyên gia trong phòng thu Fox Sports.Các chuyên gia Fox Sports rất khó hiểu phải chăng trọng tài Jarred Gillett đã quá nhân từ. "Ông vua áo đen này" đã bỏ qua pha phạm lỗi thô bạo của Trọng Hoàng và một số tình huống cầu thủ Indonesia vào bóng nguy hiểm.

Trên mạng xã hội Indonesia, người dùng đã bày tỏ sự phẫn nộ về cách cầm còi của vị trọng tài người Australia. Một tài khoản có tên @giawola viết: "Người ta đã gửi một ông trọng tài thật đáng khinh bỉ điều khiển trận Indonesia vs Việt Nam".

Có chung quan điểm, người dùng tên gilangram17 bình luận: "Jarred Gillet không phải trọng tài chuyên nghiệp".

Ba chuyên gia bình luận trên Fox Sports gồm John Wilkinson, Steve Darby và Shebby Singh. Theo đó, Wilkinson là cựu hậu vệ tuyển Singapore từng tham dự AFF Cup 2010, còn Steve Darby là cựu HLV tuyển Thái Lan và U23 Thái Lan, và Shebby Singh là cựu thành viên tuyển Malaysia và đang giữ vai trò phân tích bóng đá cho FOX Sports Asia.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP