Thể thao

Chuyên gia mách nước giúp ĐTVN hạ Afghanistan

Các chuyên gia trong nước đều nhận định rằng chỉ cần ĐTVN có chiến thuật phù hợp và chơi với đúng sức của mình, sẽ giành được từ 1-3 điểm trước đối thủ Afghanistan, trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019.

21h tối nay (giờ Việt Nam), ĐTVN sẽ bước vào trận đấu tiên ở sân chơi vòng loại Asian Cup 2019, gặp đối thủ Afghanistan. Đây là trận cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng để tạo cú hích cho những trận tiếp theo tại bảng C.

Đánh giá về cơ hội của ĐTVN trong trận đấu này, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng cửa thắng của thầy trò HLV Hữu Thắng cao hơn.

“Afghanistan không phải là đối thủ đáng ngại với ĐTVN, dù những năm gần đây họ có sự đầu tư và thuê HLV nước ngoài về dẫn dắt. Tôi xem đội bóng này thi đấu thì họ chỉ có mỗi bài bóng bổng, các cầu thủ không có nền tảng kỹ thuật tốt. Nếu ĐTVN chơi đúng sức, tôi nghĩ chúng ta có thể giành 3 điểm trong trận đấu này”, cựu HLV CLB Thể Công chia sẻ.
20170328105405 2
ĐTVN rất tự tin trước trận đấu. Ảnh Đoàn Huynh

Để giành kết quả tốt nhất, theo HLV Vương Tiến Dũng, ĐTVN cần nhập cuộc với sự chắc chắn, không nên chơi nhanh từ đầu vì cần có thời gian để thích nghi với thời tiết, mặt cỏ sân nhân tạo. Dù được đánh giá ở cửa trên nhưng ĐTVN chỉ thực sự mạnh khi chơi phòng ngự phản công.

“Tôi tin là HLV Hữu Thắng đã có nhiều phương án đối phó, nhưng nếu được đóng góp ý kiến, tôi cho rằng ĐTVN hãy chơi phòng ngự phản công và quên mình là đội ở cửa trên. Để hạn chế những đường tạt bổng của đối thủ, hàng tiền vệ của chúng ta trận này sẽ phải rất vất vả để đánh chặn từ xa”, HLV họ Vương mách nước.

Cùng chung quan điểm với người đồng nghiệp Vương Tiến Dũng, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng nhận định cơ hội giành chiến thắng cho ĐTVN trận này cao hơn so với đối thủ. Ông Vinh nhấn mạnh rằng việc ĐTVN đứng trên Afghanistan 20 bậc ở BXH FIFA đã phản ánh năng lực hai bên.
20170328105405 7
Được đánh giá cao hơn nhưng ĐTVN phải cải thiện được khâu dứt điểm. Ảnh Đoàn Huynh

“Tôi cho rằng Afghanistan chỉ có mỗi lợi thế về thể hình, thể lực. Nhưng điều này cũng không đáng ngại bởi trong quá khứ ĐTVN gặp nhiều và thắng cũng nhiều những đội bóng Tây Á có điểm mạnh như vậy. Afghanistan chắc chắn chơi không nhanh, không kỹ thuật bằng chúng ta”, ông Vinh phân tích.

Cũng theo chiến lược gia người xứ Nghệ, người hâm mộ không nên trách trận hòa thất vọng vừa qua của ĐTVN trước đối thủ yếu như Đài Bắc Trung Hoa, bởi thầy trò HLV Hữu Thắng mới tập trung được 2 ngày, thiếu lực lượng rất nhiều và đó chỉ là trận giao hữu để thử nghiệm đội hình, lối chơi.

“ĐTVN hiện giờ có thể trạng tốt hơn nhiều. Chúng ta cũng có sự trở lại của Văn Quyết, Minh Tuấn. Tôi cho rằng vấn đề quan trọng nhất của ĐTVN trận tối nay là phải cải thiện được khâu dứt điểm. Còn về bất lợi thời tiết và mặt cỏ sân nhân tạo tôi nghĩ rằng không đáng ngại”, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

Trận đấu giữa ĐTVN và Afghanistan sẽ diễn ra trên sân trung lập tại thành phố Dushanbe (Tajikistan), vào lúc 21h (giờ Việt Nam) tối nay, 28/3.



Tác giả bài viết: S.N

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP