Thể thao

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng: "Phản ứng của đội Long An là không thể chấp nhận được!

Chứng kiến toàn bộ diễn biến khôi hài của trận cầu CLB TPHCM – Long An trên sân Thống Nhất chiều 19/2, người đứng đầu VPF Võ Quốc Thắng thể hiện quan điểm cần phải nghiêm khắc với hành động của đội Long An, nhưng đồng thời ông cũng tỏ ý không hài lòng về chất lượng trọng tài nội.

Quan điểm của ông về phản ứng của đội Long An, không chịu tranh chấp trong khoảng chục phút cuối cùng ở trận gặp CLB TPHCM là như thế nào, thưa ông?

Đấy là phản ứng không thể chấp nhận được. Trước giải, tôi đã nhắc nhở các đội bóng, lãnh đạo các đội bóng phải tuyệt đối tuân thủ các quyết định của trọng tài, BTC giải trên sân. Mọi phản ứng dù vì bất cứ lý do gì đều chỉ làm xấu thêm hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Trong khi chúng ta đang nỗ lực để xây dựng bóng đá đẹp, bóng đá chuyên nghiệp, thì những phản ứng như vừa rồi sẽ làm hỏng nỗ lực của chúng ta.

Đội Long An sẽ bị xử lý vì phản ứng của họ?

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng tê tái chứng kiến trận cầu bi hài CLB TPHCM - Long An, từ khán đài sân Thống Nhất (ảnh: Trọng Vũ)

Các giám sát trận đấu, từng thành viên có liên quan đến trận đấu này phải có trách nhiệm báo cáo đầy đủ và khách quan nhất sự việc vừa diễn ra. Anh Ngọc (trưởng BTC giải V-League Nguyễn Minh Ngọc – PV) dự khán trận đấu cũng phải làm rõ trách nhiệm của từng thành viên, làm rõ trách nhiệm của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài đã thực hiện nhiệm vụ của họ đến đâu, trước khi để xảy ra sự việc vừa nêu, rồi có hình thức chấn chỉnh, xử lý.

Thú thật là tôi rất khó chịu khi phải chứng kiến cảnh vừa rồi trên sân Thống Nhất, nên tôi hiểu cảm giác khó chịu của người hâm mộ vào lúc này. Lẽ ra khán giả vào sân để thưởng thức bóng đá đẹp, thì họ lại phải chuốc thêm bực mình vào người khi xem những trận cầu như thế, những hành vi như thế.

Vậy theo ông thì vì đâu mà đội Long An lại có phản ứng chưa hề có tiền lệ như trên, vì đâu mà họ bức xúc đến mức đó?

Trận đấu CLB TPHCM - Long An là một trong những trận cầu khôi hài nhất lịch sử bóng đá (ảnh: Anh Hải)

Có thể họ ức chế từ tình huống phải chịu quả phạt đền đầu tiên trong hiệp 1, rồi nhận tiếp quả phạt đền thứ 2. Nhưng trọng tài đúng hay sai thì có BTC, các cấp quản lý xử lý, bản thân đội bóng không được phép có phản ứng tiêu cực như thế vì bất kỳ lý do gì, phản ứng như thế là sai.

Riêng về công tác trọng tài, ông đánh giá thế nào về công tác này tại V-League thời gian qua, đứng trên cương vị là nơi tổ chức giải?

Tôi không hài lòng, có quá nhiều sự cố về trọng tài từ đầu V-League đến giờ. Mỗi mùa giải chúng ta tổ chức biết bao nhiêu lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ trọng tài nhưng công tác trọng tài vẫn yếu. VPF không có quyền can thiệp vào công tác trọng tài, vì trọng tài thuộc quản lý của VFF. Dù vậy, tôi mong rằng VFF, Ban trọng tài rà soát lại đội ngũ nhân sự trọng tài, năng lực trọng tài, rằng quyết định kỷ luật dành cho giới trọng tài trong thời gian vừa rồi đã đủ tính răn đe hay chưa?!

Một vấn đề nhạy cảm mà dư luận đặt ra là ông Thắng từng là chủ của đội Long An, là dân gốc Long An nên khó xử lý đội Long An, vậy thì trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi có dễ xử lý còn trai là trọng tài Trọng Thư, nếu có sai sót, hay không? Rồi khi con ông Mùi còn làm trọng tài thì ông Mùi có nên điều hành Ban trọng tài nữa hay không, để đảm bảo tính khách quan?

Về chuyện của tôi, tôi trả lời ngay rằng tôi không ngại chuyện đó, đội bóng làm sai đến đâu thì cứ chiếu theo điều lệ và quy chế xử đến đấy. Còn về chuyện của anh Mùi, của Ban trọng tài, cho phép tôi không phát biểu về vấn đề này. Tôi chỉ nói rằng công tác trọng tài từ đầu V-League 2017 đến giờ không tốt, các lớp tập huấn trọng tài vừa qua không hiệu quả!

Xin cảm ơn ông!

Tác giả bài viết: Trọng Vũ (thực hiện)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP