Thể thao

Chàng trai Hàn Quốc rong ruổi theo U20 Việt Nam

Chang Kwang Sik sẵn sàng không nhận tiền công, chỉ cần được ăn ở cùng đội để đảm nhận công việc dẫn đoàn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở giải U20 World Cup 2017.

Chang Kwang Sik trêu đùa ban huấn luyện U20 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Trong mỗi buổi tập của U20 Việt Nam, Chang Kwang Sik vào sân như một thành viên của đội. Anh vui vẻ đá bóng ma, thi làm thủ môn, thậm chí trêu đùa cả ban huấn luyện. Trong đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn, ai cũng mến chàng trai Hàn Quốc này, tặng anh trang phục của đội để mặc cho giống với thành viên của đoàn.

Chang Kwang Sik được phân công dẫn đoàn cho U20 Việt Nam. Theo lịch, anh chỉ phải theo đội từ ngày 18/5 và được trả tiền công từ ngày này. Tuy nhiên, Chang Kwang Sik tình nguyện theo thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn từ ngày 11/5 do đội sang sớm hơn lịch của FIFA để làm quen thời tiết và đá giao hữu với Vanuatu.

“Các bạn không phải trả tiền tôi. Chỉ cần lo cho tôi ăn ở cùng đội là được”, Chang Kwang Sik chia sẻ với U20 Việt Nam ngay khi họ đặt chân tới Hàn Quốc.

Chang Kwang Sik có bố mẹ là người Hàn Quốc nhưng sống hơn 10 năm tại Australia. Anh học và có bằng về huấn luyện bóng đá, từng có năm năm dạy bóng đá cho trẻ em tại Campuchia (từ 2010 đến 2015). Khi biết U20 World Cup diễn ra tại Hàn Quốc, anh đăng ký vào danh sách tình nguyện viên dẫn đoàn cho các đội.

“Ban tổ chức giao tôi theo đội Việt Nam có lẽ là bởi tôi từng có thời gian dài ở Campuchia, nước láng giềng có nét văn hoá ít nhiều giống đất nước các bạn”, Chang Kwang Sik chia sẻ với VnExpress. “Tôi không chỉ dẫn đoàn, tôi còn muốn bám sát để học hỏi về kỹ năng dạy bóng đá. Nó sẽ tốt cho công việc huấn luyện của tôi sau này”.

Chang Kwang Sik cho biết “rất khoái” U20 Việt Nam vì sự thân thiện và hoà đồng. Trong đội, anh đặc biệt ấn tượng với Thanh Bình, cầu thủ mang áo số 10. “Cậu ấy thân thiện lắm. Tiếng Anh chưa thực sự tốt nhưng rất chịu khó trò chuyện với chúng tôi. Nhiều lúc chúng tôi trò chuyện cả bằng... tay chân”, chàng trai dẫn đoàn của Việt Nam cười tươi vừa nói vừa chỉ về phía Thanh Bình đang di chuyển trên sân tập.

Chang Kwang Sik luôn mặc trang phục của U20 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Chang Kwang Sik biết trình độ của U20 Việt Nam còn hạn chế, là một trong những đội yếu tại U20 FIFA World Cup. Tuy nhiên, anh cho rằng về tinh thần chiến đấu thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thua kém bất cứ đội nào. Điều khiến anh trăn trở nhất là thể hình của học trò HLV Hoàng Anh Tuấn quá thua thiệt các đối thủ, dẫn tới bất lợi trong không chiến, thường xuyên bị đối thủ tìm cách tấn công bằng bóng bổng.

“Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Honduras mạnh hơn nhưng bóng đá không ai nói trước được. Cá nhân tôi rất có niềm tin vào việc đội sẽ giành vé đi tiếp với tư cách là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt ở các bảng đấu”, Chang Kwang Sik nói thêm.

Ngoài HLV Hoàng Anh Tuấn, Chang Kwang Sik còn có ấn tượng đặc biệt với Giám đốc Kỹ thuật Gede. Ông luôn đứng lặng lẽ nhìn đội tập, phân tích điểm mạnh, điểm yếu rồi đưa ra những tư vấn cho HLV Hoàng Anh Tuấn. Người dẫn đoàn của U20 Việt Nam cho biết chưa có đội nào ở U20 FIFA World Cup 2017 mà Giám đốc Kỹ thuật và HLV hợp tác ăn ý và vui vẻ đến vậy.

“Đi cùng với U20 Việt Nam tôi học được rất nhiều, rất tốt cho tương lai của tôi. Sau U20 FIFA World Cup, tôi dự tính sẽ ở lại Hàn Quốc tìm kiếm công việc dạy bóng đá cho trẻ em. Chắc chắn tôi cũng sẽ sang Việt Nam. Rất nhiều cầu thủ hẹn tiếp đón tôi rồi”, Chang Kwang Sik cười rạng rỡ.

Tác giả bài viết: Lâm Thoả (từ Jeonju)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP