Thể thao

Chân sút Nghệ An tìm cơ hội lên V-League tại Giải HNQG

Tiền đạo Hồ Phúc Tịnh đã đồng ý về thi đấu cho CLB Đồng Nai để tìm kiếm cơ hội thi đấu và góp sức vào tham vọng trở lại V-League của thầy trò ông Trần Bình Sự.


Hồ Phúc Tịnh từng được Toshiya Miura gọi lên tuyển nhưng giờ anh tìm kiếm cơ hội tại Đồng Nai. Ảnh: Internet.

Những ngày cuối tháng 5.2016, không như các đồng đội khác đang tập luyện chuẩn bị cho giai đoạn II của V-League, “vua phá lưới” U21 Quốc gia 2014 Hồ Phúc Tịnh phải khăn gói lên đường vào Đồng Nai. Chân sút thuộc biên chế SLNA đã đồng ý bước xuống Giải HNQG để tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn trong màu áo CLB Đồng Nai.

Lúc này, Phúc Tịnh đã có mặt tại Biên Hòa và sẵn sàng tập luyện cũng như thi đấu làm quen với môi trường mới. Sau trận đấu cuối cùng với Nam Định ngày 24.5, CLB Đồng Nai cho các cầu thủ nghỉ 5 ngày trước khi bước vào chuẩn bị cho mục tiêu trở lại V-League qua khe cửa play-off. Và tiền đạo Phúc Tịnh là một trong số những nhân tố tạo nên điều đó.

Hàng công của CLB Đồng Nai theo lời HLV Bùi Hữu Thái Sơn nhận xét là “khá tệ”, ông nói thêm: “Chúng tôi không thể hài lòng với phong độ của hàng công trong thời điểm hiện tại. Các chân sút mà Đồng Nai hiện có đều mới lần đầu chơi bóng chuyên nghiệp như Vinh Quang, Khánh Tín. Vì vậy chúng tôi cần bổ sung một chân sút có chất lượng hơn trong giai đoạn lượt về.”

So với các tiền đạo của Đồng Nai thì dẫu sao Hồ Phúc Tịnh cũng có kinh nghiệm chinh chiến từ các giải đấu trẻ cho đến khi được SLNA đăng ký V-League. 44 phút cho cả lượt đi là thông số quá thấp của một cầu thủ đang có khát khao cống hiến nhưng không có môi trường thể hiện. Hiện tại, hàng công SLNA khá chật chội với Odah và Salia, Viết Nguyên, Văn Đức, và Tuấn Tài.

Bước lùi của Phúc Tịnh lúc này có thể là sự chuẩn bị cho những bước tiến trong tương lai, như vậy còn tốt hơn việc phải dự bị cả mùa bóng và quan trọng hơn hết là đánh mất khả năng săn bàn – yếu tố chỉ có thể đúc kết trong các trận đấu chính thức. Chắc chắn nhiều CĐV xứ Nghệ sẽ dõi theo sự tiến bộ của chân sút gốc Quỳnh Lưu.

Tác giả bài viết: Quang Thịnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP